Gió cực Đông đoạt huy chương bạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024

Gió cực Đông đoạt huy chương bạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển chụp ảnh lưu niệm sau khi biểu diễn Gió cực Đông. Chương trình nghệ thuật của nhà hát được giới chuyên môn lẫn khán giả đánh giá cao. Ảnh: Nhà hát Sao Biển
Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) vừa bế mạc tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Ban tổ chức liên hoan trao 3 HCV cho các đơn vị: Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân với chương trình nghệ thuật Mệnh lệnh từ trái tim, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang với chương trình nghệ thuật Hà Giang - Miền đá gọi và Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Dương với chương trình nghệ thuật Tiếng gọi mạch nguồn.
Với chương trình nghệ thuật Gió cực Đông, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển là một trong 6 đơn vị được trao HCB. Ngoài giải thưởng toàn đoàn, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển còn có 2 tiết mục được trao HCV, là tiết mục nhạc múa Gió vọng ngàn năm và tiết mục múa Buồm gió; 3 tiết mục được trao HCB, gồm: Thơ múa Gió và mẹ, đơn ca nữ Trái gió và đơn ca nữ Gió Nghinh Phong.
NSND Hữu Từ được trao giải Biên đạo xuất sắc; nhạc sĩ Xuân Huy được trao giải Nhạc sĩ xuất sắc. Chương trình nghệ thuật Gió cực Đông do Phó Giám đốc phụ trách nhà hát - Huỳnh Từ Nhân chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn; NSND Hữu Từ làm tổng biên đạo, đạo diễn sân khấu; nhạc sĩ Xuân Huy đạo diễn âm nhạc và chỉ huy dàn nhạc; NSND Thanh Hải làm giám đốc âm nhạc... Gió cực Đông gồm 3 phần: Gió vọng, Gió kể và Gió bình minh, với 12 tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, độc đáo, mang đậm sắc màu văn hóa của vùng đất Phú Yên.
5 HCB khác được trao cho các đơn vị: Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng với Dòng sông kể chuyện, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Ninh Thuận với Khát vọng bừng sáng, Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Trị với Đi lên cùng nắng gió, Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng (tỉnh Khánh Hòa) với Khát vọng xứ trầm và Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng với Sóc Trăng âm vang ngày hội.
Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2024 (đợt 2) do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam và Sở VHTT&DL Bình Dương tổ chức, diễn ra trong 15 ngày. Có 24 đơn vị nghệ thuật trên khắp cả nước với gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia liên hoan. Theo NSND Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật, liên hoan không chỉ là sân chơi để các nghệ sĩ thăng hoa mà còn là dịp để kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, qua đó giữ gìn và phát triển các giá trị văn hóa nghệ thuật của nước nhà.
YÊN LAN
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/93/321819/gio-cuc-dong-doat-huy-chuong-bac-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-nam-2024.html