Gió lạnh đầu mùa về Hà Nội

Gió lạnh đầu mùa về Hà Nội
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 1/10 và ngày 2/10, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các khu vực khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trước khi tác động đến một số vùng ở Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày 2/10, nhiệt độ Hà Nội giảm xuống ngưỡng 21-24 độ C. Người dân có thể cảm nhận rõ rệt thời tiết se lạnh trong thời điểm giao mùa.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm nay, không khí lạnh hoạt động tăng dần từ tháng 10 và xu hướng gia tăng tần suất, cường độ mạnh dần từ tháng 11. Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12 (tương đương so với trung bình nhiều năm); trong tháng 1 và tháng 2/2025, rét đậm, rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng.
Từ đêm ngày 1/10 không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến các khu vực khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Ghi nhận của Người Đưa Tin từ sáng sớm, nhiệt độ tại Hà Nội hạ thấp, nhiều người phải mặc thêm áo khoác mỏng để tránh lạnh khi ra đường đi làm và đi học.
Sau chuỗi ngày nắng, sáng người dân ra đường đã cảm nhận được sự khác biệt khi Hà Nội đón gió mùa, trời trở lạnh.
Nhiệt độ Hà Nội giảm xuống ngưỡng 21-24 độ C. Người dân có thể cảm nhận rõ rệt thời tiết se lạnh trong thời điểm giao mùa.
Trẻ em được trang bị kín mít trên đường di chuyển tới trường.
Trên các tuyến phố ở Thủ đô, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân mang thêm áo ấm, quấn khăn kín mít khi ra đường.
Thời tiết thay đổi khiến nhiều người dân Thủ đô chưa thích nghi kịp.
Gió lạnh ùa về, nhiều người chọn phương tiện công cộng.
Các chuyên gia khuyến cáo, từ đầu tháng 10, tần suất các đợt không khí lạnh sẽ gia tăng, kèm theo nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm.
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/gio-lanh-dau-mua-ve-ha-noi-204241002085745871.htm