Gió mạnh và quá tải khiến tàu chở khách bất ngờ lật úp chìm dần xuống hồ

Gió mạnh và quá tải khiến tàu chở khách bất ngờ lật úp chìm dần xuống hồ
3 giờ trướcBài gốc
Camera hiện trường đã ghi lại được khoảnh khắc gây sốc trên vào ngày 3/10 (giờ địa phương) vừa qua trên hồ Kivu gần cảng Kituku thuộc vùng ngoại ô Goma, Cộng hòa Dân chủ Congo.
Hồ Kivu là một trong các hồ lớn châu Phi, nằm trên biên giới giữa Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda. Hồ thoát nước vào sông Ruzizi, sông này chảy về phía nam và đổ vào hồ Tanganyika. Hồ có diện tích mặt nước là 2.700km2 và có độ cao 1.460m trên mực nước biển.
Truyền thông địa phương cho biết, chiếc tàu chở đầy hành khách cùng nhiều hàng hóa di chuyển từ thị trấn Minova thuộc tỉnh Nam Kivu. Khi cách cảng Kituku khoảng gần 1km thì sóng và gió mạnh nổi lên.
Do chở quá tải, chiếc tàu không chịu nổi sóng dữ cùng gió lớn đã bị lật nghiêng. Có thể thấy, chiếc tàu lật sang bên trái rồi từ từ chìm dần xuống nước.
Lực lượng chức năng địa phương đã khẩn trương điều động các phương tiện tiếp cận hiện trường cứu hộ người dân thoát khỏi con tàu. Hiện con số chính xác có mặt trên con tàu vẫn chưa được công bố.
Đến tối cùng ngày, rất nhiều người dân vẫn tụ tập tại cảng Kituku với tâm trạng lo lắng, trông chờ thông tin của người thân. Nguyên nhân cụ thể dẫn đến vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.
Bảo Trâm
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/gio-manh-va-qua-tai-khien-tau-cho-khach-bat-ngo-lat-up-chim-dan-xuong-ho-post555148.html