Giữ hình sự nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An

Giữ hình sự nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Bách Đạt An
3 giờ trướcBài gốc
Hiện bà Châu đã rút vốn ra khỏi Công ty CP Bách Đạt An. Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cấm xuất cảnh đối với bà Châu để phục vụ công tác điều tra. Thời gian qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận nhiều đơn tố giác tội phạm đối với bà Châu, trong đó có hành vi “Tham ô tài sản”.
Một dự án đất nền của Công ty CP Bách Đạt An tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam thành nơi chăn thả gia súc.
Qua tìm hiểu được biết, vào năm 2017, Công ty CP Bách Đạt An được thành lập với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, do bà Hoàng Thị Kim Châu làm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật. Ngày 10/7/2017, UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho phép chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư của 14 dự án từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt sang Công ty CP Bách Đạt An.
Tại thời điểm chuyển giao, 3 trong số 14 dự án gồm Bách Đạt 1, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa bảo đảm điều kiện chuyển nhượng, mua bán theo quy định nhưng Công ty CP Bách Đạt An vẫn ký hợp đồng huy động vốn với công ty dịch vụ bất động sản cho khoảng 1.000 khách hàng.
Qua nhiều năm, song vẫn không được bàn giao “sổ đỏ”, các khách hàng đã gửi đơn khiếu nại, khiếu kiện nhiều nơi ở tòa án các cấp. Vụ khiếu kiện kéo dài, các cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng đến nay vẫn còn khoảng 1.000 người dân mua đất nền ở các dự án nói trên vẫn chưa nhận được “sổ đỏ”.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/giu-hinh-su-nguyen-tong-giam-doc-cong-ty-cp-bach-dat-an--i748294/