Giữ mục tiêu tăng trưởng cả năm 2024 ở mức 7%

Giữ mục tiêu tăng trưởng cả năm 2024 ở mức 7%
3 giờ trướcBài gốc
Về các giải pháp hỗ trợ sau bão, ngay khi bão qua đi, Thủ tướng đã chỉ đạo kịp thời Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các bộ, ngành khẩn trương báo cáo với Thủ tướng, Chính phủ để có giải pháp hỗ trợ ngay đối với các đối tượng bị ảnh hưởng sau bão.
Đối với mục tiêu tăng trưởng GDP 7% cả năm 2024, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết đánh giá thiệt hại của phía Bộ là con số sơ bộ để Thủ tướng có chỉ đạo kịp thời. Nếu không có bão xảy ra thì con số tăng trưởng sẽ cao hơn 7%. Đối với mục tiêu tăng trưởng 7% theo kết quả xây dựng, cùng với kết quả tăng trưởng quý 3 và 9 tháng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục báo cáo với Thủ tướng, Chính phủ là vẫn giữ mục tiêu phấn đấu tăng trưởng cả năm ở mức 7%, nếu có điều kiện thì có thể nâng cao hơn mức 7%.
Về giải pháp, mặc dù nông nghiệp và du lịch bị ảnh hưởng, hiện nay các cơ sở công nghiệp phục hồi nhanh. Những địa phương không bị ảnh hưởng và có tiềm năng cần phải chia sẻ, nỗ lực hơn để bù đắp lại, trong đó, Bộ kiến nghị có 2 địa bàn trọng điểm, nếu như tăng trưởng cao hơn thì sẽ tác động rất tốt tới tăng trưởng kinh tế cả nước, là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đây là hai đầu tàu, động lực chính của cả nước.
Minh Thơm
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/giu-muc-tieu-tang-truong-ca-nam-2024-o-muc-7-271221.htm