Giữ vững an ninh dân tộc, tôn giáo trong vùng DTTS tỉnh Lâm Đồng

Giữ vững an ninh dân tộc, tôn giáo trong vùng DTTS tỉnh Lâm Đồng
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin trên được Thượng tá Hà Ngọc Viễn, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết trong buổi họp báo về Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 4, năm 2024 diễn ra vào ngày 20/9.
Thượng tá Hà Ngọc Viễn, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về tình hình an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo trong vùng dân tộc thiểu số.
Theo Thượng tá Hà Ngọc Viễn, Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình, xây dựng cơ sở vững chắc, quản lý tốt số đối tượng có liên quan tới tổ chức phản động, khủng bố, lưu vong ở nước ngoài, thường xuyên có hoạt động chống Đảng và nhà nước.
Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì buổi họp báo.
Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã phát huy tốt vai trò của người có uy tín, chức sắc tôn giáo, những người từng giữ chức vụ cao trong tổ chức FULRO nay đã trở thành công dân tốt để vận động, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật nhà nước; không tin, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và ảnh hưởng tới an ninh trật tự…
Những năm qua, tỉnh Lâm Đồng không để xảy ra điểm nóng về an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo. Bà con dân tộc thiểu số chung sống thuận hòa, xen kẽ với dân tộc Kinh. Các dân tộc cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và phát triển kinh tế.
Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng ngày càng được cải thiện. Tỉ lệ hộ nghèo trong vùng dân tộc thiểu số đã giảm mạnh. Bà con đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế.
Công an phối hợp với các chức sắc tôn giáo để tuyên truyền pháp luật tới bà con đồng bào dân tộc thiểu số.
Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, tiềm năng để phát triển bền vững”, Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng lần thứ 4 diễn ra ngày 27 và 27/9 có sự tham dự của hơn 336 đại biểu, trong đó có 250 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đại hội tổng kết, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2019 – 2024, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong giai đoạn tới.
Đại hội cũng tôn vinh, biểu dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần tự lực, tự cường và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.
Khắc Lịch
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/giu-vung-an-ninh-dan-toc-ton-giao-trong-vung-dtts-tinh-lam-dong-i744670/