Giúp dân sửa đồ điện bị hỏng do mưa lũ

Giúp dân sửa đồ điện bị hỏng do mưa lũ
3 giờ trướcBài gốc
Theo anh Lê Hồng Vân, các thiết bị điện tử, điện lạnh như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa bị hỏng chủ yếu do nặng, cồng kềnh nên khi ngập lụt khó di chuyển. Đây đều là vật dụng có giá trị từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nên để mua lại sẽ rất tốn kém. Với mong muốn góp công sức hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai, anh Vân đã đăng tải thông tin sửa chữa miễn phí các thiết bị điện tử, điện lạnh cho người dân trên địa bàn huyện lên trang cá nhân. Ngay sau đó, bài đăng của anh đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận ủng hộ, đăng ký lịch sửa chữa.
Anh Lê Hồng Vân sửa chữa máy giặt giúp người dân bị ngập nước.
Do nước lũ dâng cao tràn vào trong nhà nên bình nóng lạnh, điều hòa và máy giặt của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc, tổ dân phố Lâm Trường, thị trấn Chũ bị ngập và hư hỏng. Nhiều ngày trước chị đã gọi thợ sửa chữa nhưng lượng khách hàng đông nên họ chưa đến. Chị Ngọc cho biết: “Nhà có người già và trẻ nhỏ nên những thiết bị này rất cần thiết, giờ mua mới phải tốn một khoản tiền lớn, trong lúc khó khăn tôi may mắn đọc được dòng thông báo trên trang facebook của anh Vân nên gọi đặt lịch. Chỉ sau vài giờ, anh Vân đã có mặt tại nhà sửa chữa giúp gia đình tôi”.
Các thiết bị được anh Vân tẩy rửa bùn đất, sửa chữa bo mạch, bảo dưỡng hoàn toàn miễn phí. Sau 5 ngày đăng bài viết trên trang cá nhân, anh Vân đã sửa chữa cho 30 hộ dân ở các xã: Hồng Giang, Giáp Sơn, Phì Điền, Thanh Hải, Nam Dương, thị trấn Chũ và một số xã vùng cao trên địa bàn huyện.
Để tiết kiệm thời gian và mong muốn sửa chữa giúp nhiều gia đình, anh Vân còn dùng ô tô đến tận nơi chở những thiết bị hư hỏng nặng về nhà mình nhằm tranh thủ làm vào buổi tối, thậm chí đến cả đêm. Anh Vân cho biết: “Khi đến một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tôi còn thay thế miễn phí thiết bị có giá trị nhỏ. Những chi tiết thay thế cần nhiều tiền thì giới thiệu người dân liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để được mua với giá tốt nhất, giảm tối đa chi phí".
Hơn bao giờ hết, hành động thiết thực của anh Lê Hồng Vân đã góp phần chia sẻ khó khăn, giúp người dân vượt qua khó khăn trong mùa bão lũ, ổn định cuộc sống.
Bài, ảnh: Hoàng Phượng
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/giup-dan-sua-do-dien-bi-hong-do-mua-lu-084156.bbg