GM có kế hoạch cho 2/3 công nhân nhà máy ở bang Kansas (Mỹ) nghỉ việc tạm thời

GM có kế hoạch cho 2/3 công nhân nhà máy ở bang Kansas (Mỹ) nghỉ việc tạm thời
7 giờ trướcBài gốc
Mẫu xe Chevrolet Bolt được giới thiệu trong cuộc họp báo tại Detroit, Michigan, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
GM cho biết, công ty đang đầu tư khoảng 390 triệu USD vào nhà máy lắp ráp Fairfax để tăng sản lượng xe điện (EV) Chevrolet Bolt mới. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt các phương tiện mới nhân viên sẽ làm việc trong tình trạng tạm thời cho đến khi hoạt động sản xuất được nối lại vào giữa năm 2025.
Automotive News, đơn vị đầu tiên đưa tin về việc sa thải, cho biết, công ty có khả năng bắt đầu cắt giảm việc làm đối với 1.695 công nhân vào tháng 11/2024, khi ngừng sản xuất xe sedan cỡ trung Chevrolet Malibu.
Nhà sản xuất ô tô này cũng sẽ tung ra một thế hệ mới của chiếc xe Chevy Bolt vào năm 2025. Trong một báo cáo các chuyên gia phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết họ hy vọng mẫu xe giá rẻ này có thể giúp thúc đẩy tổng sản lượng xe điện của GM.
Nhà máy Fairfax của công ty hiện đang sản xuất các mẫu xe Chevrolet Malibu và Cadillac XT4. Theo trang web của nhà máy, nhà máy có khoảng 2.275 công nhân đang làm việc.
GM có trụ sở tại Detroit, thành phố lớn nhất của bang Michigan (Mỹ) đã tuyển dụng khoảng 163.000 nhân viên trên toàn thế giới.
Vân Anh (Theo Bloomberg)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/gm-co-ke-hoach-cho-2-3-cong-nhan-nha-may-o-bang-kansas-my-nghi-viec-tam-thoi/347983.html