Gỡ nút thắt thể chế để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Gỡ nút thắt thể chế để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
2 giờ trướcBài gốc
Đây là tiền đề quan trọng để Quốc hội nỗ lực cao nhất trong việc gỡ các điểm nghẽn về thể chế, đồng hành với Chính phủ, phân cấp cho các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp phát huy tối đa khả năng sáng tạo để phát triển bứt phá, từ đó không bỏ lỡ cơ hội của đất nước khi đứng trước thời cơ tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Dũng, người am hiểu sâu sắc về lập pháp cho rằng, việc đổi mới tư duy lập pháp ở thời điểm này là cấp thiết để hóa giải các điểm nghẽn thể chế, tạo cơ sở hoàn thành các nhiệm vụ chiến lược của đất nước.
Lắng nghe 2 bài phát biểu của người đứng đầu Đảng và người đứng đầu Quốc hội, đại diện cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt ấn tượng với thông điệp sâu sắc "đứng trên mảnh đất thực tiễn Việt Nam để xây dựng các quy định pháp luật phù hợp,… lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể”.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV là một kỳ họp đặc biệt quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ cấp bách được đặt ra trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 - đó là quyết tâm cao nhất để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Do đó, việc đổi mới tư duy lập pháp để khơi thông các nguồn lực phát triển sẽ là kim chỉ nam cho các nỗ lực cao nhất của Quốc hội để gỡ các điểm nghẽn thể chế, tạo tiền đề đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Thùy Linh - Đức Minh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/go-nut-that-the-che-de-dua-dat-nuoc-buoc-vao-ky-nguyen-vuon-minh-240448.htm