Gỗ Trường Thành (TTF) thông tin việc bị phong tỏa tài khoản

Gỗ Trường Thành (TTF) thông tin việc bị phong tỏa tài khoản
6 giờ trướcBài gốc
Theo doanh nghiệp, vào ngày 11/10, Gỗ Trường Thành đã nhận được quyết định từ Tòa án nhân dân TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, yêu cầu phong tỏa tài khoản ngân hàng của công ty. Quyết định này liên quan đến tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa giữa Gỗ Trường Thành và Công ty TNHH Hsing Yuan Việt Nam.
Tuy nhiên, trong cùng ngày 11/10, Tòa án nhân dân TP. Tân Uyên đã hủy bỏ quyết định phong tỏa, biện pháp khẩn cấp này đã được giải quyết nhanh chóng và tài khoản của TTF đã được dỡ bỏ phong tỏa.
Gỗ Trường Thành đã được hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản
Công ty khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, mọi hoạt động diễn ra bình thường.
Trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có văn bản nhắc nhở TTF về việc chậm trễ công bố thông tin liên quan đến phong tỏa tài khoản ngân hàng. HOSE cho biết, vào ngày 1/10, Sở đã nhận được thông báo từ TTF về việc tài khoản ngân hàng của công ty bị phong tỏa theo quyết định từ ngày 12/9 của Tòa án nhân dân TP. Tân Uyên.
Theo quy định, trong trường hợp này, TTF phải công bố thông tin trong vòng 24 giờ sau khi sự việc xảy ra, tuy nhiên Công ty đã không công bố thông tin theo quy định. HOSE nhắc nhở TTF và yêu cầu doanh nghiệp giải trình việc chậm trễ công bố trước ngày 14/10.
Về hoạt động kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, Gỗ Trường Thành ghi nhận doanh thu đạt 699,24 tỷ đồng, giảm 2,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ tiếp tục âm 5,45 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 36,44 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/6/2024, tổng lỗ lũy kế của Gỗ Trường Thành đã chạm mốc 3.241 tỷ đồng, tương đương 79% vốn điều lệ.
Về nguyên nhân lợi nhuận giảm mạnh, Gỗ Trường Thành cho biết do công ty phải ghi nhận chi phí dự phòng phải thu khách hàng và các chi phí tương tự tại các công ty con trong Tập đoàn.
Trong năm 2024, Gỗ Trường Thành đặt kế hoạch doanh thu 2.012 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ 57 tỷ đồng. Như vậy, nhiều khả năng Gỗ Trường Thành sẽ khó đạt được mục tiêu kế hoạch kinh doanh trong năm nay.
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/go-truong-thanh-ttf-thong-tin-viec-bi-phong-toa-tai-khoan-post592788.antd