Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/10: Tiếp tục sideway

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/10: Tiếp tục sideway
5 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/10.
CTCK Vietcombank – VCBS
Chỉ số VN-Index kết phiên với nến Doji nhờ lực cầu vào những phút cuối phiên cùng với thanh khoản thấp cho thấy áp lực bán đã chững lại.
Ở khung đồ thị ngày, dải Bollinger band dần bo hẹp và đường ADX ở dưới mốc 25 củng cố cho vận động tích lũy bám sát đường MA20 của thị trường.
Chỉ số vẫn đang nằm trên dải mây xanh ichimoku và việc thanh khoản duy trì ở mức thấp được đánh giá là cần thiết để có được nhịp bứt phá mới.
Thêm vào đó, các mã vốn hóa lớn thay nhau nâng đỡ chỉ số cho thấy diễn biến hiện tại chưa quá đáng lo và nhịp hồi phục sẽ sớm xuất hiện nếu thị trường có sự đồng thuận mạnh mẽ hơn.
Ở khung đồ thị giờ, chỉ số đang quay trở lại bên trong đường biên dưới dải Bollinger band, đồng thời chỉ báo CMF đang hướng lên từ vùng thấp cho tín hiệu về lực cầu bắt đáy.
Bên cạnh đó, các chỉ báo RSI và MACD tiếp tục hạ thấp tạo cơ hội giải ngân mua mới đối với nhà đầu tư và điều này sẽ giúp thị trường dần cân bằng ổn định lại.
CTCK Asean
Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm thân rất hẹp có hai bóng nến (tương đương mẫu nến Doji star) đóng cửa thấp dưới hai mẫu nến giảm điểm mạnh liền trước cho thấy trạng thái do dự và cân bằng.
Đồng thời, thanh khoản thu hẹp đáng kể với lực cầu giảm khá 'chùn tay' trước sự dồn ép của phe bán.
Mẫu nến đóng cửa sát đường EMA20 và đường này đi ngang, đồng thời giao cắt kênh tăng ngắn hạn và vùng hỗ trợ 1.278 điểm phần nào cho thấy xu hướng được duy trì nhưng khá "chênh vênh".
Chỉ báo RSI thu hẹp về sát ngưỡng trung bình và lực xu hướng cho thấy tín hiệu cải thiện chưa đáng kể. Thị trường vận động trong trạng thái sideway chủ đạo và tìm kiếm các xác nhận tích cực nhằm duy trì xu hướng, trước khi có thể trở lại test vùng đỉnh cũ.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
CTCK SHS
Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn tăng trưởng trên vùng hỗ trợ quanh 1.280 điểm, vùng giá trung bình 20 phiên. Đây cũng là vùng hỗ trợ đường xu hướng tăng trưởng nối các vùng giá thấp nhất các tháng 08-09/2024 đến nay.
Nếu không giữ được đường xu hướng này, tâm lý nhà đầu tư có thể trở nên kém tích cực, chịu áp lực bán dừng lỗ ngắn hạn. Trong trường hợp này, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1.260 điểm, sau đó vẫn sẽ hồi phục trở lại.
Tích cực hơn, VN-Index cần duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn quanh 1.280 điểm thì vẫn kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-1710-tiep-tuc-sideway-post356022.html