Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/10: Quá trình giảm áp lực vẫn tiếp diễn

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/10: Quá trình giảm áp lực vẫn tiếp diễn
8 giờ trướcBài gốc
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/10.
CTCK Vietcombank – VCBS
Chỉ số VN-Index kết phiên với nến Spinning top tiếp tục thể hiện sự lưỡng lự của thị trường chung tại vùng kháng cự mạnh 1.290-1.300 điểm.
Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung duy trì diễn biến rung lắc giằng co trong biên độ nhỏ ở khu vực tiệm cận đỉnh cũ 1.300 điểm cho thấy dòng tiền chưa có sự lan tỏa.
Các chỉ báo RSI, MACD, CMF chưa có vận động đáng chú ý so với phiên hôm qua nên có thể thấy VN-Index vẫn đang có xu hướng tích lũy ngắn hạn và dòng tiền dường như đang chững lại quan sát chứ chưa có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành như thường thấy. Đây cũng là một nguyên nhân kiềm chế xung lực tăng điểm của chỉ số chung.
Ở khung đồ thị giờ, chỉ số chung đang có tín hiệu tiến gần hơn tới vùng mây dày Ichimoku nên những biến động rung lắc trong các phiên gần đây là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, VN-Index đang giao cắt đường biên dưới dải Bollinger band và lực cầu có tín hiệu tham gia ở khu vực này nên kỳ vọng các nhịp hồi phục sẽ sớm quay trở lại.
CTCK Asean
Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp có hai bóng nến, đồng thời là mẫu nến thân hẹp thứ 5 liên tiếp có vị trí tương đồng quanh ngưỡng 1.287-1.292 điểm.
Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao so với giai đoạn trước đó cho thấy quá trình giảm áp lực vẫn tiếp diễn và lực bán vẫn lớn.
Mẫu nến đóng cửa trên các đường EMA6, EMA20 và chỉ báo động lượng có tín hiệu giảm trở lại ngưỡng trung bình, thể hiện xu hướng được duy trì trong quá trình tích lũy lại.
Chỉ báo dòng tiền CMF tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền tiếp tục thận trọng hơn khi chỉ số chưa thể vượt đỉnh dứt khoát.
Chỉ số có xu hướng chậm lại và tiếp diễn rung lắc rũ bỏ dòng tiền với diễn biến phân hóa diễn ra mạnh hơn. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu lớn vẫn trụ vững và thể hiện vai trò giữ nhịp.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.
CTCK SHS
Chỉ số VN-Index ở vùng giá 1.300 điểm là vùng kháng cự có tính chất cơ bản. Do đó cần thêm những yếu tố đánh giá về kết quả kinh doanh, tăng trưởng GDP quý III trong tháng 10/2024.
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/goc-nhin-ky-thuat-phien-giao-dich-chung-khoan-ngay-310-qua-trinh-giam-ap-luc-van-tiep-dien-post355048.html