Google đầu tư 1 tỷ USD phát triển trung tâm dữ liệu hạ tầng đám mây tại Thái Lan

Google đầu tư 1 tỷ USD phát triển trung tâm dữ liệu hạ tầng đám mây tại Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra ngày 30/9 vừa qua đã có buổi tiếp bà Ruth Porat, Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Tập đoàn Alphabet và Google tại tòa nhà Chính phủ, cùng thảo luận về tiến độ đầu tư của Google tại Thái Lan cũng như trong hợp tác hỗ trợ Chính phủ Thái Lan phát triển kinh tế và xã hội kỹ thuật số.
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra bày tỏ hài lòng về sự hỗ trợ của Google đối với Chính sách ưu tiên đám mây (Cloud First) của Thái Lan. Trong đó tập trung quản lý dữ liệu hiệu quả giúp hợp lý hóa các quy trình và thiết lập các dịch vụ chính phủ điện tử, nhằm cung cấp các dịch vụ an toàn và toàn diện hơn cho người dân Thái Lan.
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra phát biểu tại buổi tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Tập đoàn Alphabet và Google - Ảnh: Chính phủ Thái Lan
Theo Thủ tướng Paetongtarn, chính phủ Thái Lan đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong thúc đẩy Chính sách ưu tiên đám mây nhằm tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển Trí tuệ nhân tạo AI. Thái Lan cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho Google tại xứ sở chùa Vàng.
Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư của Alphabet và Google - bà Ruth Porat khẳng định, đây là cơ hội tốt để hai bên thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác. Bà Ruth Porat cũng đồng thời công bố chính thức dự án đầu tư 1 tỷ USD nhằm phát triển trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng đám mây tại Thái Lan, dự kiến sẽ tạo ra 14.000 việc làm cho đến năm 2029.
Trung tâm dữ liệu sẽ được đặt tại khu công nghiệp ở tỉnh Chonburi (miền Đông Thái Lan), trong khi trung tâm hạ tầng đám mây của Google, bao gồm phần cứng và phần mềm chuyên cung cấp dịch vụ cho trung tâm dữ liệu, sẽ được đặt ở Thủ đô Bangkok.
Vào tháng 11/2023, cựu Thủ tướng Srettha Thavisin đã thúc đẩy việc ký Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Google và Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan (DES) nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh kỹ thuật số, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tập trung vào hệ thống đám mây tại Thái Lan. Thủ tướng Paetongtarn cam kết sẽ tiếp tục và thúc đẩy mối quan hệ đối tác bền chặt này.
Tập đoàn Google khá nổi tiếng với người dân Thái Lan với các sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày như Google Search, Google Maps, Gmail, YouTube và Google Cloud.
Ngọc Diệp/VOV-Bangkok
Nguồn VOV : https://vov.vn/cong-nghe/tin-cong-nghe/google-dau-tu-1-ty-usd-phat-trien-trung-tam-du-lieu-ha-tang-dam-may-tai-thai-lan-post1125408.vov