Góp ý dự án Luật Công đoàn, Luật việc làm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Góp ý dự án Luật Công đoàn, Luật việc làm và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế
2 giờ trướcBài gốc
Đây là những dự án luật sẽ được cho ý kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV tới.
Tham dự hội nghị còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Luật Công đoàn (sửa đổi) gồm 6 chương, 37 điều (sửa đổi, bổ sung 32 điều; thêm mới 5 điều) so với Luật Công đoàn 2012. Đối với Luật Việc làm (sửa đổi) gồm có 9 chương, 130 điều; tăng 2 chương, 68 điều so với Luật Việc làm 2013 nhằm phù hợp các tiêu chuẩn, thông lệ và cam kết trong lĩnh vực việc làm mà Việt Nam tham gia.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Về luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế gồm 40 điều được sửa đổi, bổ sung để kịp thời khắc phục những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện và đồng bộ với nhiều quy định mới tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực từ năm 2025.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường tặng quà cho công nhân khó khăn. Ảnh: Lan Mai
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề như: tiếp tục quy định nguồn thu 2% kinh phí Công đoàn như Luật Công đoàn năm 2012; giữ nguyên quy định hiện hành về thời gian thực hiện nhiệm vụ Công đoàn của cán bộ Công đoàn không chuyên trách; đề nghị tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% trong Luật Việc làm.
Các đại biểu đề nghị xem xét bổ sung đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế được ngân sách nhà nước hỗ trợ; mở rộng phạm vi chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo; giải quyết các vướng mắc trong thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh...
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đánh giá cao các ý kiến đóng góp xây dựng dự án luật. Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong thi hành các luật có liên quan hiện nay.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp các ý kiến đóng góp tại hội nghị này để trình Quốc hội nhằm sửa đổi, bổ sung vào các dự thảo luật để phù hợp với thực tiễn.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà công nhân khó khăn. Ảnh: Lan Mai
Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tặng quà cho 120 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt từ nguồn kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh.
Lan Mai
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/gop-y-du-an-luat-cong-doan-luat-viec-lam-va-luat-sua-doi-bo-sung-mot-so-dieu-cua-luat-bao-hiem-y-te-3c867aa/