Góp ý dự án Luật Điện lực (sửa đổi)

Góp ý dự án Luật Điện lực (sửa đổi)
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 15/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo một số huyện, thị, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.
Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương gợi ý một số nội dung của dự thảo dự án luật, các đại biểu cho rằng việc sửa đổi dự án Luật Điện lực là cần thiết. Bởi sau 20 năm triển khai thi hành, Luật Điện lực hiện hành đã bộc lộ một số tồn tại, nên phải sửa đổi, bổ sung nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển của đất nước,...
Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Rân nêu ý kiến tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Luật Điện lực. Trong đó, vấn đề hệ thống điện lưới, cơ sở hạ tầng lưới điện chưa đồng bộ, vẫn còn nhiều khu vực chưa được tiếp cận điện ổn định, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Một bộ phận người dân và doanh nghiệp chưa chấp hành các quy định về an toàn điện như bảo vệ hành lang lưới điện hoặc sử dụng điện tiết kiệm; việc phát triển năng lượng tái tạo. Vấn đề đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư các dự án điện lực thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương cho rằng, ý kiến góp ý của các đại biểu là những thông tin bổ ích, rất cần thiết, giúp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có cơ sở pháp lý, thông tin để tham gia thảo luận tại các kỳ họp Quốc hội và phản ánh đến các cơ quan chức năng ở trung ương. Đoàn tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp, phục vụ cho công tác nghiên cứu, tham gia góp ý tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tin, ảnh: BÁ SƠN
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/chinh-tri/202410/gop-y-du-an-luat-dien-luc-sua-doi-2a05ef8/