Góp ý dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi)

Góp ý dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi)
2 giờ trướcBài gốc
NLĐ góp ý dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi)
Tại hội nghị, cán bộ công đoàn, người lao động (NLĐ) đã tập trung góp ý góp ý dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) cần hướng đến việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; cần đơn giản hóa các thủ tục pháp lý khi tổ chức Công đoàn đại diện cho NLĐ.
Nhiều ý kiến, kiến nghị cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của cán bộ Công đoàn; quan tâm các chế độ, chính sách, trợ cấp, xác định vị trí việc làm cho cán bộ Công đoàn.
Đại diện các cơ quan chức năng tỉnh cùng góp ý dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi).
Đối với dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi), nhiều ý kiến NLĐ đề nghị các điều khoản cần bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, quan tâm nâng cao tay nghề người lao động; quy định các điều khoản BHXH, bảo hiểm thất nghiệp phù hợp theo hướng vì NLĐ…
Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt đoàn tiếp thu các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, NLĐ về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực việc làm, hoạt động công đoàn.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân tiếp thu các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cán bộ, đoàn viên, NLĐ
Qua hội nghị này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, kịp thời đề xuất kiến nghị, giải pháp đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan tháo gỡ...
HỒ VĂN
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/gop-y-du-thao-luat-viec-lam-sua-doi-luat-cong-doan-sua-doi--a331382.html