Gửi con cho mẹ chồng rồi đi biệt tích, người phụ nữ khóc nấc sau 52 năm gặp lại

Gửi con cho mẹ chồng rồi đi biệt tích, người phụ nữ khóc nấc sau 52 năm gặp lại
4 giờ trướcBài gốc
54 năm trước, tại Cam Ranh (Khánh Hòa) có một gia đình 3 người sống đầm ấm. Nhưng biến cố bất ngờ ập tới khi người chồng phải xa nhà, vợ gửi lại con cho ông bà nội chăm sóc để vào Sài Gòn mưu sinh.
Theo đó, năm 1970, bà Hạnh rời quê đi tha phương cầu thực lúc con gái tên Hằng vừa tròn 2 tuổi. Không lâu sau, em chồng của bà nhắn về quê đón con vì gia đình không thể nuôi được cháu.
Lúc đó dù thương nhớ con nhưng người phụ nữ chẳng thể về được ngay vì công việc bận rộn, đường sá xa xôi. 2 tháng sau, bà mới lên đường về quê với ý định đón con gái vào Sài Gòn.
Về đến nơi, bà Hạnh như chết lặng khi hay tin con gái đã được người khác nhận nuôi. Bà nài nỉ xin thông tin gia đình nhận nuôi Hằng nhưng không ai nói.
Bà Hạnh và chị Hằng đối chiếu thông tin thông qua bức hình thời còn trẻ của chồng bà.
Người phụ nữ dù đau từng khúc ruột nhưng phải kìm nén để quay lại Sài Gòn mưu sinh. Bà hi vọng gia đình kia sẽ chăm sóc và yêu thương con gái bà hết mực.
Từ ngày đó, bà Hạnh cắt đứt liên lạc với gia đình chồng. Sau này nhiều lần bà trở lại quê với mong muốn tìm được con gái nhưng đều bặt vô âm tín. Gia đình chồng cũng chuyển đi nơi khác, không còn ai biết tung tích Hằng.
Năm 2024, bà Hạnh quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên kênh YouTube Tuấn Vỹ kết nối yêu thương với mong mỏi tìm được con gái. Bà cung cấp thêm thông tin về tên của bố chồng là Cho, mẹ chồng tên Nhường, còn chồng bà tên là Sinh.
Còn địa chỉ nhà chồng, người phụ nữ không nhớ rõ. Bà cũng chẳng có một chút manh mối nào để tìm con. "Hơn nửa thế kỷ trôi qua, tôi chỉ mong được gặp lại con gái để biết con sống với ai, có vui vẻ không”, bà xúc động.
Chị Hằng xa mẹ từ khi lên 2 tuổi.
May mắn, chị Hằng đã nhận ra mẹ ruột và xin kết nối để được trò chuyện. Giây phút ấy, cả hai có chút bỡ ngỡ vì đã xa cách suốt 52 năm. Chị Hằng cho biết, chị ở với ông bà nội tại Khánh Hòa đến năm 1984 thì chuyển về Ninh Thuận rồi năm 1988 lên Đà Lạt sinh sống cho tới hiện tại.
Từ lúc đó đến nay, con chỉ ở với ông bà nội. Bà nội nuôi con chứ không cho ai hết. Là bà giận mẹ nên không cho mẹ biết đó thôi. Mà sao bao năm mẹ không đi tìm con? Cha cũng bỏ đi từ ngày đó, con lớn lên mà chưa biết mặt cha mẹ”, chị Hằng xót xa.
Trước đây chị Hằng có hỏi bà nội về mẹ nhưng bà không nói. Mãi cho tới khi chị trưởng thành, bà mới bảo mẹ cô tên là Mỹ Hạnh, đang ở Sài Gòn. Chị cũng cất công đi tìm cả cha và mẹ bao năm nhưng không được vì chẳng có thông tin cụ thể nào.
Bà Hạnh đã bật khóc rồi giải thích cho con gái hiểu mọi nỗi khổ trong lòng và mong con gái thông cảm. Chị Hằng tiết lộ ông bà nội đã mất. Hiện giờ chị vẫn đang đi tìm cha ruột, mong cha còn sống khỏe mạnh.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/gui-con-cho-me-chong-roi-biet-tich-nguoi-phu-nu-khoc-nac-sau-52-nam-202410161901364235.html