Gửi tiền tiết kiệm ở tổ chức nào thì được hưởng bảo hiểm tiền gửi?

Gửi tiền tiết kiệm ở tổ chức nào thì được hưởng bảo hiểm tiền gửi?
7 giờ trướcBài gốc
Bảo hiểm tiền gửi là gì?
Hãy hình dung bảo hiểm tiền gửi như một chiếc ô che chắn cho số tiền bạn gửi vào ngân hàng. Nếu trời mưa bão, chiếc ô sẽ giúp bạn không bị ướt. Tương tự như vậy, nếu ngân hàng gặp khó khăn, bảo hiểm tiền gửi sẽ giúp bạn lấy lại được một phần hoặc toàn bộ số tiền mình đã gửi.
Tại sao cần bảo hiểm tiền gửi?
Giống như bạn mua bảo hiểm cho ngôi nhà của mình, bảo hiểm tiền gửi giúp bạn bảo vệ số tiền tiết kiệm cả đời. Khi có bảo hiểm tiền gửi, người dân sẽ yên tâm gửi tiền vào ngân hàng, giúp hệ thống ngân hàng hoạt động ổn định hơn.
Ảnh minh họa: VnEconomy.
Những tổ chức nào được bảo hiểm tiền gửi?
Hầu hết các tổ chức tín dụng tại Việt Nam đều có bảo hiểm tiền gửi như các ngân hàng: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank...
Ngân hàng hợp tác xã: phục vụ chủ yếu cho các thành viên của hợp tác xã.
Quỹ tín dụng nhân dân: hoạt động ở cấp địa phương.
Tổ chức tài chính vi mô: cung cấp các dịch vụ tài chính cho người nghèo.
Lưu ý: Một số tổ chức không có bảo hiểm tiền gửi như: các công ty tài chính; hoặc các tổ chức tín dụng đen hoạt động không phép.
Tiền gửi nào được bảo hiểm?
Thông thường, tiền gửi bằng đồng Việt Nam được bảo hiểm. Tuy nhiên, một số loại tiền gửi ngoại tệ cũng có thể được bảo hiểm tùy theo quy định của từng ngân hàng.
Mức bảo hiểm tiền gửi được Nhà nước quy định và có thể thay đổi theo thời gian. Bạn nên tham khảo thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức bảo hiểm tiền gửi để biết chính xác mức bảo hiểm hiện tại.
Lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm, nên lựa chọn những ngân hàng có thương hiệu lâu đời, hoạt động ổn định. Đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng tiền gửi để bảo vệ quyền lợi của mình. Luôn cập nhật thông tin về lãi suất, các chương trình khuyến mãi và các quy định mới.
Công Hiếu (tổng hợp)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gui-tien-tiet-kiem-o-to-chuc-nao-thi-duoc-huong-bao-hiem-tien-gui-ar901335.html