Hà Đô bị phạt, truy thu hơn 7,6 tỷ đồng tiền thuế

Hà Đô bị phạt, truy thu hơn 7,6 tỷ đồng tiền thuế
8 giờ trướcBài gốc
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) vừa thông báo nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Tổng cục thuế.
Nguyên do bởi công ty đã có hành vi khai sai thuế, sử dụng hóa đơn không đúng quy định, có tình tiết tăng nặng vì vi phạm nhiều lần.
Cụ thể, doanh nghiệp bị phạt 4,12 tỷ đồng vì đã có hành vi khai sai thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp (4,05 tỷ đồng năm 2022 và hơn 60,8 triệu đồng năm 2023); phạt 373,6 triệu đồng bởi đã lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế, có áp dụng tình tiết tăng nặng do vi phạm hành chính nhiều lần và hơn 1 triệu đồng tiền phạt vì sử dụng hóa đơn không đúng quy định.
Về biện pháp khắc phục hậu quả, Tổng cục Thuế yêu cầu Hà Đô phải nộp đủ hơn 1 tỷ đồng tiền thuế thiếu và 2,1 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế.
Số tiền chậm nộp thuế này được tính đến hết ngày 25/9/2024. Công ty Hà Đô có trách nhiệm tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 25/9 đến thời điểm thực nộp số truy thu và tiền phạt vào ngân sách nhà nước theo quy định.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, Công ty phải hoàn thành việc nộp tiền phạt. Quá hạn sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định.
"Tổng số tiền xử lý về thuế tại công ty Hà Đô là 7,654 tỷ đồng", quyết định của Tổng cục Thuế nêu rõ.
Hà Đô bị phạt, truy thu hơn 7,6 tỷ đồng tiền thuế.
Mới đây, Hà Đô đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, nhất trí miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông theo nguyện vọng cá nhân do tuổi cao sức yếu.
Đồng thời bầu ông Lê Xuân Long - Thành viên HĐQT làm Chủ tịch HĐQT thay cho vị trí của ông Thông và bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Minh giữ chức vụ Tổng Giám đốc.
Nguyễn Hồng Nhung
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ha-do-bi-phat-truy-thu-hon-76-ty-dong-tien-thue-204241019121258632.htm