Hà Giang: Di dời khẩn cấp 46 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao

Hà Giang: Di dời khẩn cấp 46 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao
4 giờ trướcBài gốc
Mưa lũ đã sạt lở cả quả đồi, tràn xuống Quốc lộ 2 tuyến đường Hà Giang - Tuyên Quang và các tỉnh (đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang) gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân. Ảnh: TTXVN phát
Ông Hoàng Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, các hộ dân được di dời, bố trí ở tạm tại Nhà văn hóa thôn Tân Mỹ. Cùng với đó, 10 hộ dân của thôn Tân Mỹ cũng ở trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng đã chủ động di dời đến nhà người thân có khu vực an toàn.
Xe ô tô khách và xe con đang lưu thông thì bất ngờ bị hàng nghìn m3 đất đá sạt lở vùi lấp. Ảnh: TTXVN phát
Cũng theo ông Hoàng Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Việt Vinh, hiện nay, trên đồi ở khu vực sạt lở tiếp tục xuất hiện vết nứt lớn, nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn. Vì vậy, sau khi rà soát, địa phương phối hợp cơ quan chức năng của tỉnh cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ nhân dân vận chuyển tài sản đến Nhà văn hóa thôn Tân Mỹ. Địa phương bố trí các tổ thiện nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thực phẩm đảm bảo cung cấp tạm thời cho bà con.
Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang) khẩn trương thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Bắc Quang. Ảnh: TTXVN phát
Như tin đã đưa, vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quốc lộ 2, Km 51, thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang vào sáng 29/9 làm 2 người chết, 3 người mất tích và 8 người bị thương. Có 8 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 11 ngôi nhà bị ảnh hưởng; 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn m3 đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có một xe khách, 2 xe tải, 3 xe con và nhiều xe máy.
Tính đến sáng 30/9, lực lượng chức năng cứu được 8 người bị thương. Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang và Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Tuyến Quốc lộ 2 từ thành phố Hà Giang - Tuyên Quang và các tỉnh bị ách tắc hoàn toàn… thiệt hại ban đầu ước tính khoảng trên 20 tỷ đồng.
Minh Tâm/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/ha-giang-di-doi-khan-cap-46-ho-dan-ra-khoi-khu-vuc-co-nguy-co-sat-lo-cao/348735.html