Hà Giang: Sạt lở đất ở Bắc Quang khiến 13 người thương vong

Hà Giang: Sạt lở đất ở Bắc Quang khiến 13 người thương vong
3 giờ trướcBài gốc
Sự việc xảy ra vào sáng 29/9, chỉ ít phút, toàn bộ căn nhà của anh Nguyễn Trọng Tuyên và 3 hộ gia đình khác tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, đã bị vùi lấp hoàn toàn trong đống bùn đất do sạt lở. Đứng trước sự hung hãn thiên tai, hàng chục người dân cố gắng thoát thân trong dòng cuốn của hàng ngàn mét khối đất đá.
Tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh, từ 7h sáng, mưa lớn kéo dài khiến triển đồi cao đã bất ngờ đổ ập về kèm theo hàng nghìn mét khối đất đá, cây cối. Lũ quét đã khiến 1 người bị mất tích, 4 ngôi nhà bị vùi lập hoàn toàn, nhiều người dân chỉ kịp chạy thoát nạn, tài sản duy nhất còn lại là bộ quần áo trên người.
Hiện các lực lượng công an, quân đội đang tiếp cận hiện trường để ứng cứu người, phương tiện đang bị kẹt và tìm kiếm người mất tích.
Ngành y tế Hà Giang chỉ đạo các đơn vị y tế không thu tiền viện phí, tập trung cao độ cho việc cứu chữa, cung cấp suất ăn miễn phí cho các nạn nhân của vụ sạt lở...
Vụ sạt lở tại Bắc Quang làm 2 người chết, 3 người mất tích, 8 người bị thương. Giao thông bị ùn tắc trên Quốc lộ 2. Ước tính thiệt hại hơn 20 tỷ đồng. Hiện nay, diện tích đồi ở khu vực sạt lở tiếp tục xuất hiện vết nứt lớn, nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn. 17 hộ dân nằm trong diện nguy cơ cao bị sạt lở đã được cấp ủy, chính quyền địa phương di dời đến nơi an toàn./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ha-giang-sat-lo-dat-o-bac-quang-khien-13-nguoi-thuong-vong-237912.htm