Hà Nội bắt đầu thi công mở rộng đường Tam Trinh

Hà Nội bắt đầu thi công mở rộng đường Tam Trinh
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh, ông Vũ Tuấn Đạt - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai cho biết, hiện có 4 vị trí trên tuyến đường Tam Trinh đã có mặt bằng sạch.
Các vị trí này có diện tích tương đối lớn để nhà thầu có thể triển khai thi công một số hạng mục của dự án. Trong khi đó, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục triển khai công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án.
Nhà thầu bắt đầu thi công mở rộng đường Tam Trinh lên 40m với 6 làn xe.
Ghi nhận của PV, những ngày qua, nhà thầu đã bắt đầu triển khai thi công mở rộng đường Tam Trinh ở những vị trí được bàn giao mặt bằng. Tại đây, nhà thầu đã huy động máy móc, công nhân thi công mở rộng đường.
Trong khi đó, hơn 400 cây xanh trên đường Tam Trinh (ven vỉa hè giáp sông Kim Ngưu) đã được di dời, đốn hạ để phục vụ cho việc thi công. Trong số này, hơn 200 cây xanh được đánh chuyển đến vị trí mới.
Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai cho biết, để phục vụ dự án này, chính quyền địa phương sẽ tiến hành thu hồi đất (sau khi điều chỉnh chỉ giới) với diện tích khoảng 54.009 m2, liên quan đến khoảng 1.590 hộ dân và 20 tổ chức, thuộc địa bàn 3 phường Mai Động, Hoàng Văn Thụ và Yên Sở.
Đến nay quận Hoàng Mai đã phê duyệt toàn bộ phương án của các tổ chức. Phần lớn các tổ chức đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho dự án. Với đất của các hộ gia đình, cá nhân, chính quyền địa phương đã phê duyệt được gần 400 phương án.
Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai cùng các phường đang thực hiện công tác điều tra, kiểm đếm, xác minh thời điểm, nguồn gốc, quá trình sử dụng đất đối với các trường hợp còn lại.
Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Khi có đủ mặt bằng, nhà thầu sẽ thi công đồng loạt trên toàn tuyến.
Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2012.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng dài khoảng 3,5km, điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư 2.066 tỉ đồng.
Dự án khởi công từ năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa thể thi công vì nhiều lý do, trong đó khó khăn lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.
Đến tháng 12/2023, UBND TP Hà Nội có Quyết định điều chỉnh dự án, nâng vốn đầu tư lên 3.354 tỉ đồng, tăng 1.287 tỉ đồng. Đồng thời, thời gian thực hiện dự án cũng được điều chỉnh từ năm 2016-2026.
Đường Tam Trinh sau khi mở rộng sẽ có mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe, kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Một số hình ảnh thi công mở rộng đường Tam Trinh:
Các địa điểm có mặt bằng sạch, nhà thầu đã triển khai máy móc, vật tư phục vụ thi công dự án.
Máy móc, công nhân đã bắt đầu triển khai thi công các hạng mục của dự án.
Một địa điểm thi công đang lắp đặt hệ thống thoát nước.
Công nhân đổ bê tông một số hạng mục.
Hơn 400 cây xanh được đốn hạ, di dời phục vụ dự án.
Theo ghi nhận, khá nhiều khu vực đã có mặt bằng cho nhà thầu thi công.
Trong khi đó, công tác giải phóng mặt bằng vẫn được triển khai đồng thời.
Một số hộ dân đang tháo dỡ nhà, hoàn trả mặt bằng cho dự án.
Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Khi có đủ mặt bằng, nhà thầu sẽ thi công đồng loạt trên toàn tuyến.
Minh Ngọc
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-bat-dau-thi-cong-mo-rong-duong-tam-trinh-169241002134300484.htm