Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình
6 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội tổ chức 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình'. Để đảm bảo người dân thuận tiện đi lại và sự kiện được diễn ra thuận lợi, Công an thành phố Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông và tổ chức hướng di chuyển tại 1 số tuyến đường/phố khu vực quận Hoàn Kiếm trong các ngày từ 4 - 6/10.
Theo đó, từ 14h ngày 4/10 đến 24h ngày 6/10 cấm các phương tiện (trừ xe có phù hiệu bảo vệ, xe phục vụ Ngày hội) lưu thông trên các tuyến đường:
Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ – Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).
Trong khi đó, từ 13h đến 24h ngày 4/10 và từ 5h đến 24h các ngày 5 và 6/10, tạm cấm các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 29 chỗ trở lên (trừ xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu bảo vệ) và hạn chế đối với xe ô tô cá nhân hoạt động trên một số tuyến đường:
Ngô Quyền, Lý Thái Tổ, Trần Nguyên Hãn, Nguyễn Hữu Huân, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Trần Quang Khải), Bà Triệu (từ Hàng Khay đến Trần Hưng Đạo), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàm Long), Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, Phố Huế.
Để phục vụ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình, Công an thành phố Hà Nội cấm triệt để và tạm cấm/hạn chế lưu thông 1 số tuyến đường/phố khu vực Hoàn Kiếm trong các ngày từ 4 - 6/10.
Trong thời gian trên, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế như sau:
Các phương tiện từ các quận, huyện phía Đông, Đông Bắc Thành phố (Gia Lâm, Long Biên...) vào các quận, huyện phía Tây, Tây Bắc Thành phố (Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoài Đức, Đan Phượng...): qua các cầu Nhật Tân, Long Biên, Vĩnh Tuy, Thanh Trì – đê 401, Trần Nhật Duật, Yên Phụ, Thanh Niên, Võ Chí Công, vành đai 3... và ngược lại.
Các phương tiện từ các quận, huyện phía Bắc Thành phố (Tây Hồ, Đông Anh, Sóc Sơn,...) đi các quận, huyện phía Nam Thành phố (Hoàng Mai, Thanh Trì...): qua cầu Thăng Long, Nhật Tân, Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, vành đai 2, Vành đai 3... và ngược lại.
Công an Thành phố phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức điều chỉnh luồng tuyến và điểm đầu, cuối các tuyến xe buýt, bắt đầu từ 12h ngày 4/10 và trong các ngày 5, 6/10; đồng thời tạm dừng trông giữ phương tiện trên các tuyến phố để phục vụ công tác điều hành, sắp xếp phương tiện phục vụ Ngày hội Văn hóa vì hòa bình
Mức xử phạt cho các tài xế vi phạm nồng độ cồn, bỏ lại xe, không chịu nộp phạt.
Thành Long
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-cam-nhieu-tuyen-duong-phuc-vu-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-169241003162113148.htm