Hà Nội: Cấm xe vượt quá tải trọng đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ

Hà Nội: Cấm xe vượt quá tải trọng đi trên hệ thống thủy lợi sông Nhuệ
2 giờ trướcBài gốc
Mực nước sông Nhuệ dâng cao trong đợt mưa lũ do bão số 3. (Ảnh: A.D)
Theo Công văn số 3092/UBND-KTN của UBND Thành phố Hà Nội về việc đảm bảo an toàn hệ thống thủy lợi sông Nhuệ, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và đợt mưa lũ kéo dài, mực nước sông Nhuệ đã dâng cao, khiến đê sông bị ngâm trong nước nhiều ngày, gây ra một số sự cố tại các quận, huyện. Dự báo trong những ngày tới, khu vực Hà Nội có thể tiếp tục hứng chịu mưa lớn, làm gia tăng nguy cơ đe dọa an toàn của hệ thống thủy lợi sông Nhuệ.
UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ứng Hòa thực hiện lệnh nghiêm cấm xe vượt quá tải trọng cho phép đi trên bờ kênh, trục chính hệ thống thủy lợi sông Nhuệ trên địa bàn.
Đối với các tuyến sông, kênh đang xảy ra sự cố, UBND Thành phố yêu cầu cắm biển cảnh báo, cấm người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn công trình, tính mạng người dân. Đồng thời, các địa phương cần tăng cường công tác trực ban, kiểm tra để phát hiện sớm nguy cơ vỡ bờ kênh hoặc các sự cố khác, sẵn sàng nhân lực và vật tư để ứng phó kịp thời, hạn chế thiệt hại cho sản xuất và đời sống người dân theo phương châm “4 tại chỗ”.
Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vận hành trạm bơm Yên Sở, đập Thanh Liệt phù hợp với tình hình thực tiễn, đúng quy trình, quy định nhằm hạ thấp mực nước sông Nhuệ, đảm bảo an toàn cho đê điều và các kênh dẫn nước.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội với vai trò là cơ quan thường trực phòng, chống thiên tai có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp và báo cáo về công tác ứng phó thiên tai trên địa bàn Thành phố theo quy định.
Diệu Linh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/ha-noi-cam-xe-vuot-qua-tai-trong-di-tren-he-thong-thuy-loi-song-nhue-384326.html