Hà Nội cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 1 do mưa dông

Hà Nội cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 1 do mưa dông
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, các quận, huyện bị ảnh hưởng bao gồm: Ứng Hòa, Chương Mỹ, Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín. Vùng mây này tiếp tục di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành TP Hà Nội; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; cảnh báo độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.
Thủ đô Hà Nội dự báo có mưa dông. Ảnh minh họa: tienphong.vn
Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).
Dự báo trong ngày và đêm 21-10:
Phía Tây Bắc Bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Thủ đô Hà Nội có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió Đông cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.
NGỌC ANH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/ha-noi-canh-bao-rui-ro-thien-tai-cap-1-do-mua-dong-799624