Hà Nội: Chính thức thông xe đường Âu Cơ - Nghi Tàm

Hà Nội: Chính thức thông xe đường Âu Cơ - Nghi Tàm
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 4/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và thông xe hai tuyến đường: Âu Cơ và Xuân Diệu (cùng ở quận Tây Hồ). Hai công trình cũng được gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lãnh đạo Thành phố cắt băng, phát lệnh thông xe hai tuyến đường.
Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Vân cho biết, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND UBDN Thành phố Hà Nội, sự phối hợp giúp đỡ của các bộ, sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, sự nỗ lực quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong Ban, hàng loạt khó khăn đã được tháo gỡ.
Đến nay toàn bộ dự án với hai giai đoạn đã cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Vân phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng các sở, ban, ngành của TP, UBND Tây Hồ, chủ đầu tư và các đơn vị thi công, các cán bộ, kỹ sư, người lao động…
Dự án tổng thể được khởi công từ tháng 6/2017. Tháng 10/2018, giai đoạn 1 của dự án với cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Tháng 1/2023, giai đoạn 2 của dự án với các hạng mục đường bộ và tường chắn bê tông cốt thép thay thế đê đất cũ, được khởi công. Trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng, đến nay dự án đã chính thức hoàn thành.
Đây là công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối từ trung tâm TP đến sân bay Nội Bài. Điều này vô cùng quan trọng đối với các hoạt động chính trị, ngoại giao.
Sau nhiều lần điều chỉnh, dự án sẽ hoàn thành các hạng mục phụ trợ, bàn giao đưa vào sử dụng dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2024).
Đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, sau rất nhiều khó khăn cũng đã thông xe cùng thời điểm, đồng bộ năng lực lưu thông và hỗ trợ tích cực cho tuyến đường An Dương - Âu Cơ.
Dự án được khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) vừa có ý nghĩa rất lớn với Hà Nội, vừa góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại cho Nhân dân.
Hai dự án được đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao năng lực giao thông của Thành phố, tăng cường khả năng kết nối giao thông đồng thời nâng cao năng lực phòng chống lũ của tuyến đê hữu Hồng, bảo vệ Thủ đô.
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ha-noi-chinh-thuc-thong-xe-duong-au-co-nghi-tam-204241004085444386.htm