Hà Nội: Công nhân tích cực thu gom xác cá chết nổi trên mặt hồ Tây

Hà Nội: Công nhân tích cực thu gom xác cá chết nổi trên mặt hồ Tây
3 giờ trướcBài gốc
Những ngày qua, cá chết nổi trắng nhiều khu vực mặt hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.
Theo ghi nhận của Mekong ASEAN vào chiều ngày 25/10, tình trạng cá chết vẫn tiếp tục diễn ra và trôi dạt vào bờ khá nhiều. Cá chết tập trung ở một số khu vực như đường Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi, Trích Sài,...
Xác cá chết đã bắt đầu phân hủy, thối rữa, bốc mùi rất khó chịu, trôi nổi dọc hai bên hồ Tây cùng rất nhiều rác thải.
Theo chia sẻ của những người dân xung quanh hồ Tây, cá chết đã một tuần nay, nhất là thời điểm sáng sớm, cá nổi rất nhiều trên mặt nước, bốc mùi, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. "Cá chết quá nhiều, những người công nhân túc trực vớt suốt những ngày qua vẫn chưa hết xác cá. Chúng tôi rất mong tình trạng này sớm được giải quyết trả lại môi trường đô thị trong sạch," cô Thu, người dân quận Tây Hồ chia sẻ.
Đại diện Ban quản lý hồ Tây nhận định, hiện tượng cá chết này do thời tiết chuyển mùa và thường xảy ra mỗi năm. Theo Ban quản lý hồ Tây, đơn vị đã yêu cầu Xí nghiệp thoát nước số một thường xuyên ứng trực, tăng cường tần suất thu gom rác thải, cá chết trên mặt hồ Tây và tại các khu vực cuối gió, bờ kè. Ban quản lý hồ Tây cũng phân công cán bộ bám sát hiện trường để kiểm tra, giám sát, đôn đốc đơn vị thực hiện việc thu gom, vận chuyển rác kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, ảnh hưởng đến môi trường cũng như mỹ quan đô thị.
Những người công nhân đang vớt cá chết trên hồ. Cá chết sau khi được vớt lên sẽ được xử lý theo quy định
Quách Sơn
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/ha-noi-cong-nhan-tich-cuc-thu-gom-xac-ca-chet-noi-tren-mat-ho-tay-34880-34880.html