Hà Nội: Dân họp chợ trên vỉa hè, chợ dân sinh xây xong không sử dụng

Hà Nội: Dân họp chợ trên vỉa hè, chợ dân sinh xây xong không sử dụng
2 giờ trướcBài gốc
Nằm trên địa bàn phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chợ Phúc Lý có vị trí ngay mặt đường trục Tây Thăng Long (đoạn chạy qua quận Bắc Từ Liêm) với 10 làn xe nên rất thuận lợi về giao thông.
Được biết, công trình chợ Phúc Lý được xây dựng trên diện tích hơn 3.900m2, gồm có một tòa chính 2 tầng và khu vực buôn bán ngoài trời có mái che. Dự án được khởi công từ tháng 10/2010.
Năm 2014, các hạng mục xây dựng cơ bản được hoàn thiện, tuy nhiên từ đó đến nay, chợ không có hoạt động mua bán, gây lãng phí lớn.
Theo ông Nguyễn Thành Sơn, cán bộ Ban quản lý chợ Phúc Lý, sau khi xây dựng xong, năm 2017 chợ Phúc Lý được giao cho Ban quản lý chợ quận Bắc Từ Liêm quản lý và xây dựng phương án quản lý kinh doanh khai thác theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, chợ ở cách xa khu dân cư nên người dân không tiện đi chợ ở đây. "Dù đã nhiều lần thông báo, kêu gọi, kể cả đi vận động những người bán hoa ở đường Tây Thăng Long nhưng người ta vẫn không về, bởi vì khu vực này xa dân nên không ai đến mua cả", ông Sơn nói.
Ngày 23/9, ghi nhận của phóng viên, dù có mặt tiền đắc địa hướng tuyến đường nghìn tỷ đường Tây Thăng Long - đoạn 3 từ nút giao với đường Văn Tiến Dũng đến nút giao đường vành đai 3.5, nhưng 3 phía chợ Phúc Lý là cánh đồng với dân cư thưa thớt.
Sau nhiều năm bỏ hoang, chợ Phúc Lý đang dần có dấu hiệu xuống cấp: tường rào, rào chắn, cột đèn điện đã có phần hoen gỉ, bong tróc sơn và ố vàng...
Hiện nay, bảng thông báo cho thuê ki ốt, mặt bằng kinh doanh được Ban quản lý chợ treo bên ngoài nhằm kêu gọi người dân đến chợ mua bán.
Ông Nguyễn Thành Sơn cho biết, Ban quản lý chỉ cho những tiểu thương kinh doanh hàng hóa nằm trong quyết định đã được phê duyệt. Giá cho thuê được tính theo mét vuông, tùy vị trí mặt bằng.
Đáng chú ý, chợ Phúc Lý xây xong không sử dụng nhưng cách đó không xa, tại ngõ 20 đường Phú Minh, người dân bán hàng trên vỉa hè. Chị Nga, 40 tuổi, tiểu thương mở sạp bán thịt tại ngõ 20 đường Phú Minh cho biết, chợ Phúc Lý xây lâu lắm rồi nhưng không tiện đường, ở đấy vắng không có người mua nên mọi người không vào đấy bán. Bán ở vỉa hè thỉnh thoảng bị lực lượng chức năng "đuổi" nhưng đành chịu vậy.
Quốc Thanh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ha-noi-dan-hop-cho-tren-via-he-cho-dan-sinh-xay-xong-khong-su-dung-10290949.html