Hà Nội: Đê Yên Nghĩa sụt lún, tạm thời cấm các phương tiện lưu thông

Hà Nội: Đê Yên Nghĩa sụt lún, tạm thời cấm các phương tiện lưu thông
3 giờ trướcBài gốc
Bà Trần Thị Lương An, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, tuyến đê tả Đáy đoạn đi qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông là tuyến đê kết hợp giao thông với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Hiện trạng mặt cắt đê chưa hoàn chỉnh, mái đê dốc, chênh cao giữa mặt đê và chân đê lớn, chân đê vẫn còn nhiều ao, hồ…
"Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và kết hợp với các trận mưa lớn kéo dài thời gian qua gây ra các các sự cố sạt lở mái đê, lún sụt mặt đê tại các vị trí từ K21+380 – K21+400, từ K21+170 – K21+210 và từ K22+300 – K22+335", Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho hay.
Theo vị Phó Chủ tịch quận Hà Đông, quận đã chỉ đạo UBND phường Yên Nghĩa xử lý theo phương án 4 tại chỗ 2 sự cố từ K21+380 - K21+400 và từ K21+170 - K21+210; riêng sự cố từ K22+300 – K22+335 có diễn biến và tính chất phức tạp, ước khối lượng và kinh phí lớn, sự cố có xu hướng tiếp tục phát triển.
Do đó, để đảm bảo an toàn đê điều, an toàn tính mạng và tài sản của người dân, an toàn giao thông đi lại trên đê, UBND quận Hà Đông đề nghị UBND huyện Hoài Đức cảnh báo cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông có hướng lưu thông qua tuyến đê tả Đáy đoạn đi qua địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông được biết về sự cố đê tại vị trí từ K22+300 – K22+335 để chủ động lựa chọn hướng di chuyển cho phù hợp, không đi qua khu vực xảy ra sự cố đã được UBND quận chỉ đạo. UBND phường Yên Nghĩa đặt biển cảnh báo và quây tôn; chặn người, phương tiện đi lại qua khu vực sự cố.
UBND quận Hà Đông và UBND phường Yên Nghĩa (Hà Nội) đã dựng rào chắn cấm hơn 100 mét đường đê Yên Nghĩa (đoạn qua sông Tả Đáy) do xuất hiện 3 điểm sụt lún, có nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 24/10, tại tuyến đê Yên Nghĩa đang có 3 vị trí bị sạt lở, sụt lún. Hiện, 2 vị trí đã được xử lý, chỉ còn 1 điểm đang được lực lượng chức năng cắm biển cấm tạm thời không cho các phương tiện di chuyển qua.
Đội Thanh tra Giao thông quận Hà Đông đã có mặt tại vị trí sạt lở, sụt lún để đảm bảo an toàn giao thông và hướng dẫn các phương tiện di chuyển.
Do không để ý, nhiều xe tải nặng vẫn di chuyển lên đê, được lực lượng chức năng nhắc nhở, phân luồng đi sang cung đường khác đảm bảo an toàn.
Hình ảnh vị trí bị sụt lún tại đê Yên Nghĩa.
Trước mắt, để tránh xảy ra ùn tắc, lực lượng chức năng đã tạm cấm các phương tiện lưu thông từ Quốc lộ 6 lên đê Tả Đáy, cấm ô tô có trọng tải từ 1,25 tấn trở lên và xe ô tô 16 chỗ trở lên. 17 biển cấm đã được đặt để cảnh báo các phương tiện.
Vết sụt lún, nứt toác kéo dài.
Cả một đoạn đường dài hàng chục mét xuất hiện nhiều "ô voi, ổ gà".
Lực lượng chức năng đã tiến hành căng dây tại vị trí sụt lún.
Kết cấu bê tông đã tách rời sau khi xảy ra sụt lún.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ha-noi-de-yen-nghia-sut-lun-tam-thoi-cam-cac-phuong-tien-luu-thong-10292996.html