Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á
3 giờ trướcBài gốc
Đây là lần thứ hai liên tiếp Hà Nội được vinh danh tại sự kiện này, sau khi nhận giải "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023".
Món chả cá Lã Vọng được đông đảo thực khách yêu thích
World Culinary Awards là sáng kiến toàn cầu nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Giải thưởng được quyết định thông qua một năm tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực xuất sắc, dựa trên sự bầu chọn của các chuyên gia trong ngành và công chúng.
Theo Cục Du lịch quốc gia, trong hạng mục "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024", Hà Nội đã vượt qua các ứng cử viên nổi bật khác như Bangkok, Seoul và Tokyo.
Ngoài ra, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được vinh danh, bao gồm nhà hàng Hibana by Koki và khách sạn Capella Hanoi.
Món xôi cua hấp dẫn thực khách của hệ thống nhà hàng Ngon
Bên cạnh đó, Thái Lan được xướng tên là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á" trong hai năm liên tiếp, 2023 và 2024. Nhà hàng MezzaLuna tại lebua State Tower (Bangkok, Thái Lan) nhận giải "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024" nhờ trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản cao cấp và kỹ thuật nấu ăn cổ điển của Pháp.
Các giải thưởng khác cũng được trao cho Dubai (Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới), Italy (Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Âu), Peru (Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh), và Nam Phi (Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Phi).
Ẩm thực Hà Nội được đánh giá cao và ngày càng khẳng định dấu ấn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Thành phố có 3/4 cửa hàng được gắn sao Michelin đầu tiên của Việt Nam, với hàng loạt món ngon đường phố nổi tiếng như phở, bún chả, bánh mì, nem chua rán, bánh xèo...
Năm nay, Tripadvisor cũng công bố Hà Nội trong top 15 thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.
Yến Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ha-noi-duoc-vinh-danh-la-thanh-pho-am-thuc-hang-dau-chau-a-196241010174309439.htm