Hà Nội Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024: Tôn vinh tài năng trẻ, nâng bước phát triển Thủ đô

Hà Nội Ghi danh sổ vàng 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024: Tôn vinh tài năng trẻ, nâng bước phát triển Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Chị Chu Hồng Minh – Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết, trong hơn 20 năm qua, Thành phố đã tổ chức định kỳ Lễ Tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp với sự chuẩn bị chu đáo và trang trọng. Năm 2024, sự kiện càng ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Chị Chu Hồng Minh - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình.
"Lễ Ghi danh sổ vàng sẽ lưu giữ tên tuổi 100 thủ khoa tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô đối với tài năng trẻ".
Chị Chu Hồng Minh - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các bạn cần dùng trái tim và nhiệt huyết để tiến bước dưới lá cờ của Đảng, tin tưởng vào bản thân và đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Mỗi bước tiến của các bạn sẽ là thước đo cho sự phát triển của Thủ đô, khẳng định một thế hệ sinh viên giàu bản lĩnh và khát vọng cống hiến”, chị Chu Hồng Minh nhấn mạnh.
Tham dự chương trình, có: Anh Lâm Tùng - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam; Chị Chu Hồng Minh - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội; anh Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn; anh Đào Đức Việt - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hà Nội.
Năm 2024, Hà Nội đã ghi danh 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Sau 22 năm, 2.256 thủ khoa đã được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP. Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.
100 thủ khoa xuất sắc được ghi danh tại chương trình.
Trong số 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm 2024, có 40 nam và 60 nữ. Các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Trong đó, 38 thủ khoa xuất sắc là đảng viên (38%), 62 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội (62%).
Các thủ khoa năm 2024 không chỉ có thành tích học tập nổi bật mà còn đóng góp nhiều trong nghiên cứu khoa học, tham gia các phong trào Đoàn, Hội, cũng như có sáng kiến và giải pháp thiết thực, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
Dương Triều
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/ha-noi-ghi-danh-so-vang-100-thu-khoa-xuat-sac-nam-2024-ton-vinh-tai-nang-tre-nang-buoc-phat-trien-thu-do-post1678650.tpo