Hà Nội ghi nhận đóng góp của doanh nhân Thủ đô

Hà Nội ghi nhận đóng góp của doanh nhân Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cùng đại diện lãnh đạo các bộ, sở, ngành, doanh nghiệp...
Tại sự kiện, TS Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội (HBA) cho biết, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chương trình "Gala Doanh nhân Thăng Long 2024" là sự kiện thường niên để tôn vinh và kế thừa những giá trị tinh hoa của lớp doanh nhân đi trước.
VCCI đã khen thưởng vì sự công hiến của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng thời ghi nhận và phát huy ý chí kinh doanh, khát vọng làm giàu, đóng góp trí tuệ, tinh thần của doanh nhân Thăng Long - Hà Nội. “Các doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh vì những nỗ lực, có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng phát triển kinh tế của Thủ đô, đất nước là nguồn động viên, cổ vũ để họ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn” – TS Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.
HBA sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, hỗ trợ tối đa về mặt thông tin, đào tạo, kết nối và môi trường kinh doanh để quý vị có thể phát huy tiềm năng và sức mạnh của mình. HBA là cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển. Cũng như không ngừng nỗ lực để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô mạnh mẽ, đoàn kết, tiên phong trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Thay mặt TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải cho biết, với tinh thần chủ động, những năm qua Hà Nội đã đặt mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Thủ đô.
Thành phố đã triển khai thực hiện quyết liệt các Nghị quyết, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và an sinh xã hội. Trong đó, đội ngũ doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân đã và đang là lực lượng tiên phong dẫn dắt sự đổi mới, sáng tạo, góp phần đưa Thủ đô trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động và hội nhập quốc tế.
Trong 9 tháng năm 2024, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp, Hà Nội đã được những kết quả tích cực: GRDP tăng trưởng 6,12%, các ngành kinh tế tiếp tục ổn định và phát triển. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 619,694 nghìn tỷ đồng, tăng 10,5% so cùng kỳ.
Thu hút 1,5 tỷ USD vốn FDI, cấp giấy chứng nhận cho 21.800 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 200.000 tỷ đồng. Tổng số doanh nghiệp trên địa bàn TP đăng ký đến nay đạt 397,000 doanh nghiệp. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 376.000 tỷ đồng, đạt 92% dự toán và tăng 23,6% so với 2023; trong đó, thu từ khu vực ngoài quốc doanh đạt trên 73.000 tỷ đồng, tăng 26% số với 2023.
Bên cạnh đó, thành phố đã hoàn thành 3 nội dung quan trọng về thể chế, cơ chế chính sách: Luật Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô, Quy hoạch chung Thủ đô đã tạo ra không gian phát triển mới cùng với các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội để phát triển Thủ đô. Hà Nội là địa phương tiên phong trong đổi mới sáng tạo, cải cách hành chính, phân cấp ủy quyền, trong chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp và người dân.
“Đạt được kết quả trên có sự đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô và ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển. Nhiều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại, luôn năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khẳng định vị thế, đảm bảo kinh doanh ổn định, phát triển" - Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nhấn mạnh.
Với sự nỗ lực của các doanh nghiệp hội viên, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp TP Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế - xã hội tại Thủ đô năm 2023. Tặng Bằng khen cho cho 9 tập thể, 7 cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp và kinh tế - xã hội tại Thủ đô.
Khắc Kiên
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ha-noi-ghi-nhan-dong-gop-cua-doanh-nhan-thu-do.html