Hà Nội hoàn thành 8/8 nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Hà Nội hoàn thành 8/8 nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới
2 giờ trướcBài gốc
Diện mạo huyện Thanh Trì ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Hiện thành phố có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Các huyện Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức đã được trình hồ sơ xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Ngoài ra, huyện Thanh Oai đã hoàn thiện hồ sơ và trình Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia thành phố; các huyện Thường Tín, huyện Đan Phượng đang hoàn thiện báo cáo thẩm tra theo quy định.
Đối với cấp xã, thành phố có 382/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 188 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 76 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
Hà Nội hiện có 8/8 chỉ tiêu hoàn thành và cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Trong chín tháng qua, thành phố đã huy động thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới hơn 26.640 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thành phố chiếm 35,2%; ngân sách huyện chiếm 57,9%%; ngân sách xã chiếm 1,7% và vốn ngoài ngân sách Nhà nước chiếm 5,2%.
Đặc biệt, vừa qua, bão số 3 và mưa, lũ sau bão đã gây thiệt hại nặng về người, tài sản của nhân dân. Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định hỗ trợ các quận, huyện, thị xã và các đơn vị hơn 220 tỷ đồng để khắc phục hậu quả bão, lũ và đưa vào các chính sách hỗ trợ, phục hồi sản xuất trong thời gian tới gần 2.350 tỷ đồng.
MINH VÂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ha-noi-hoan-thanh-88-nhiem-vu-xay-dung-nong-thon-moi-post833774.html