Hà Nội: Hơn 1.000 người dân trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Hà Nội: Hơn 1.000 người dân trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
6 giờ trướcBài gốc
Hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đồng thời, đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH trong việc xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra.
Trẻ em hào hứng tham gia. Ảnh: Chu Dũng
Từ đó góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và CNCH; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và CNCH của lực lượng, phương tiện tại chỗ.
Cán bộ hướng dẫn nhiệt tình. Ảnh: Chu Dũng
Tại buổi tuyên truyền, người dân nghe phổ biến kiến thức pháp luật, các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…
Lớp trải nghiệm tạo sân chơi bổ ích cho các em nhỏ. Ảnh: Chu Dũng
Người dân trải nghiệm những trang thiết bị hiện đại. Ảnh: Chu Dũng
Các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm thoát nạn bằng máy leo dây, thực hành rải vòi chữa cháy, hay trải nghiệm sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy... đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 người dân, giáo viên, học sinh các trường mầm non, doanh nghiệp trên địa bàn. Hoạt động trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22-9.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-hon-1-000-nguoi-dan-trai-nghiem-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-678893.html