Hà Nội: Hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động lội ruộng gặt lúa giúp người dân

Hà Nội: Hơn 100 chiến sĩ cảnh sát cơ động lội ruộng gặt lúa giúp người dân
4 giờ trướcBài gốc
Các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường gặt xong, để lúa lên phao hoặc thuyền rồi đẩy vào bờ
Sau bão, do nước sông Bùi vẫn dâng cao nên hầu hết các cánh đồng ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, vẫn bị ngập nặng. Nhiều ruộng lúa bị chìm trong biển nước lâu ngày, khiến người dân vẫn phải thu hoạch non để giảm bớt thiệt hại.
Bất chấp thời tiết có mưa lớn và nhiều khu vực ruộng ngập sâu đến hơn 1m, bùn lầy sâu, nhưng các chiến sĩ cảnh sát cơ động của Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) vẫn triển khai xuống đồng thu hoạch lúa giúp người dân.
Đại úy Lê Minh Thành - Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1 - cho biết, việc di chuyển trong nước ngập sâu rất khó khăn. Các cán bộ, chiến sĩ được tăng cường đã quyết định để lúa lên phao hoặc thuyền... rồi đẩy vào bờ nhằm giảm sức nặng và năng suất hơn.
Theo đại diện Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục nghề nghiệp 1, đến hết ngày 22/9, 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung tâm đã thu hoạch hàng chục ha lúa và sẽ trong ngày 23/9 sẽ quyết tâm thu hoạch hết 50 ha lúa hiện vẫn chìm sâu trong nước lũ.
Dưới đây là một số hình ảnh ấm tình quân - dân:
Chiến sĩ Cảnh sát cơ động khi giúp người dân thu hoạch lúa chạy lũ
Lúa gặt xong được chuyển lên phao để đẩy vào bờ
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động nỗ lực cứu lúa giúp người dân giảm thiệt hại sau mưa bão
Giúp người dân vận chuyển lúa về nhà an toàn
Cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục giúp người dân huyện Chương Mỹ gặt nốt 50ha lúa còn lại trước khi lúa bị hỏng do bị ngâm nước lũ lâu ngày
PV - Ảnh: BTLCSCĐ
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/hon-100-chien-si-canh-sat-co-dong-loi-ruong-gat-lua-giup-nguoi-dan-20240923170602353.htm