Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới
5 giờ trướcBài gốc
Sáng 11-10, qua hệ thống quan trắc môi trường tự động của Sở TN-MT Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí tại nhiều khu vực trên địa bàn Thủ đô ở mức xấu và rất xấu, với chỉ số AQI từ 161 đến hơn 210. Cùng với đó, chỉ số bụi mịn PM2.5 cũng ở mức rất cao.
Chỉ số AQI ở Hà Nội sáng nay cao nhất trên thế giới
Trong khi đó, qua hệ thống IQ Air theo dõi chất lượng không khí trên toàn thế giới cho thấy, chỉ số chất lượng không khí (AQI) của TP Hà Nội vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày là 188 (màu đỏ) là ngưỡng rất xấu và được xếp là một trong những thành phố lớn trên thế giới ô nhiễm nhất.
Theo các chuyên gia y tế, với chỉ số AQI như trên, ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe người dân, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm nên hạn chế các hoạt động ngoài trời, nếu cần thiết phải ra ngoài, hãy đeo khẩu trang đạt tiêu chuẩn.
Chất lượng không khí tại Hà Nội vào sáng 11-10 bị ô nhiễm nặng
Thời điểm ô nhiễm không khí thường nặng nhất vào sáng sớm, chiều tối và ban đêm. Để bảo vệ sức khỏe, người dân nên hạn chế hoặc không tập thể dục vào buổi sáng sớm, đồng thời nên hạn chế ra ngoài vào thời gian ô nhiễm.
NGUYỄN QUỐC
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/ha-noi-la-thanh-pho-o-nhiem-khong-khi-nhat-the-gioi-post763138.html