Hà Nội: Ngắm tuyến đường gần 400 tỷ đồng ở quận Tây Hồ

Hà Nội: Ngắm tuyến đường gần 400 tỷ đồng ở quận Tây Hồ
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 4/10 vừa qua, dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) đã chính thức được thông xe và gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tuyến đường Xuân Diệu nhiều năm qua là điểm nghẽn ùn tắc trên địa bàn quận Tây Hồ khi mặt đường nhỏ trong khi mật độ giao thông lớn khiến cho tuyến đường thường xuyên ùn tắc, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Để giải quyết tình trạng trên, năm 2020 UBND quận Tây Hồ đã đầu tư mở rộng tuyến đường Xuân Diệu dài 1,1km, vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng.
Điểm đầu dự án giao với đường Tô Ngọc Vân, điểm cuối giao với đường Âu Cơ, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có, trong đó lòng đường rộng 10,5m, hè rộng 5m.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, việc hoàn thành mở rộng đường Xuân Diệu đồng bộ với việc thông xe kỹ thuật tuyến đường Âu Cơ - Nghi Tàm giúp giải quyết ùn tắc giao thông khu vực.
Năm 2020, UBND quận Tây Hồ đã đầu tư mở rộng tuyến đường Xuân Diệu dài 1,1km, vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với đường Tô Ngọc Vân, điểm cuối giao với đường Âu Cơ, được mở rộng trên cơ sở đường hiện có, trong đó lòng đường rộng 10,5m, hè rộng 5m. Trong ảnh là điểm cuối của tuyến đường giao với đường Âu Cơ.
Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến việc mở rộng sẽ hoàn thành sau 1 năm nhưng dự án bị chậm tiến độ do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Như vậy, sau 4 năm tuyến đường chính thức được thông xe vào ngày 4/10.
Nguyên nhân là do đoạn đầu tuyến dài hơn 100m (gần nút giao phố Từ Hoa) nhiều năm chưa thể triển khai thi công vì vướng mặt bằng 11 trường hợp, với tổng diện tích 712,02m2.
Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động, một số hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án. Một số khác không chấp hành buộc chính quyền quận Tây Hồ phải tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo quy định. Đến tháng 6/2024, địa phương đã bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại để nhà thầu thi công hoàn thiện dự án sau nhiều năm chậm trễ.
Diện mạo mới của đường Xuân Diệu với hệ thống đèn chiếu sáng, lan can, vỉa hè khang trang, hiện đại.
Người dân phấn khởi khi tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng. “Vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông thuận lợi, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ như trước đây”, một người dân phấn khởi chia sẻ.
Không còn cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm.
Dự án cải tạo và mở rộng đường Xuân Diệu có ý nghĩa quan trọng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, tăng cường kết nối từ trung tâm thành phố đến sân bay Nội Bài.
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ha-noi-ngam-tuyen-duong-gan-400-ty-dong-o-quan-tay-ho-204241025144358992.htm