Hà Nội, nhiều căn nhà trong ngõ đang được rao bán với giá 10 tỉ đồng

Hà Nội, nhiều căn nhà trong ngõ đang được rao bán với giá 10 tỉ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu sôi động từ đầu năm đến nay. Hầu hết các loại hình bất động sản đều đã tăng giá, trong đó có cả nhà trong ngõ.
Khảo sát trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá nhà trong ngõ tại một số quận trung tâm đã tăng khá cao. Đơn cử có thể kể đến một căn nhà 5 tầng ở phố Nguyên Hồng, mặt tiền 6m, pháp lý đầy đủ đang được rao bán với giá 9,5 tỉ đồng. Một căn nhà khác cũng 5 tầng, rộng 60m2 nằm trong ngõ, cách mặt đường Nguyễn Trãi 600m, có sổ đỏ hiện cũng đang được rao bán với giá 9,8 tỉ đồng.
Trên nhiều hội, nhóm mạng xã hội, thông tin rao bán về những căn nhà trong ngõ cũng được đăng tải liên tục, giá chào bán cũng cao ngất ngưởng. Chẳng hạn, một căn nhà có diện tích 34m2 thuộc khu vực ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cũng đang được chào bán với giá khoảng 160 triệu đồng/m2. Một căn nhà trong ngõ có diện tích 46m2 thuộc phố Thái Hà, quận Đống Đa cũng đang được chào bán với giá 290-314 triệu đồng/m2.
Xa trung tâm hơn, những ngôi nhà trong ngõ thuộc khu vực phố Ngọc Lâm, quận Long biên giá bán cũng đã chạm ngưỡng 120-140 triệu/m2...
Theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá các căn nhà ở riêng lẻ thời gian qua ở Hà Nội đang được giao dịch đã tăng 5-15% so với cuối năm 2023. Thực tế trên thị trường, trong nội thành Hà Nội hiện nay, lượng căn nhà có giá từ 3-4 tỉ đồng khá khan hiếm. Thậm chí, ngay cả khu vực ngoại thành Hà Nội, các căn nhà trong ngõ hiện cũng đang giao dịch mức giá khoảng 70-80 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn lô góc, lô đẹp, giá sẽ khoảng hơn 100 triệu đồng/m2.
Theo phân tích của Hệ sinh thái bất động sản OneHousing nhà, đất ngõ hẻm ở quận Thanh Xuân, Hà Đông... dù nằm ở trung tâm thủ đô, nhưng vẫn có mức giá thấp hơn nhiều so với phân khúc ở mặt phố hoặc các ngõ liên thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ha-noi-nhieu-can-nha-trong-ngo-dang-duoc-rao-ban-voi-gia-10-ti-dong-172241008101456913.htm