Hà Nội rực rỡ 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình' kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội rực rỡ 'Ngày hội Văn hóa vì hòa bình' kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự ngày hội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước .
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng các lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội tới dự Ngày hội Văn hóa vì hòa bình
Chương trình khai mạc vào lúc 7h sáng, mở đầu bằng nghi lễ dâng hương trang nghiêm tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ Thăng Long - Hà Nội.
Lễ dâng hương diễn ra trong không gian yên bình và linh thiêng của khu vực đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, tạo điểm nhấn quan trọng mở màn cho “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”.
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” mang ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh những giá trị lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời đánh dấu 25 năm kể từ khi Hà Nội chính thức được công nhận là “Thành phố vì hòa bình” bởi UNESCO.
Đây là dịp để Hà Nội nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, từ đó khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, đồng thời xây dựng một Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại, vươn mình hội nhập quốc tế.
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” được chia thành ba phần chính: “Ký ức Hà Nội”, “Dòng chảy di sản”, và “Hà Nội: Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo”. Mỗi phần đều mang đậm tính chất văn hóa, lịch sử, kết nối giữa quá khứ và hiện tại của Thủ đô.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình là màn tái hiện 60 ngày đêm chiến đấu kiên cường trong lòng Thủ đô, mở đầu cho cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Cảnh tượng chiến đấu quyết liệt đã được trình diễn đầy chân thực và sinh động, khiến khán giả không khỏi xúc động trước tinh thần quật khởi của quân và dân Hà Nội.
Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 8.000 người, trong đó có 5.000 người dân và đại diện các lực lượng địa phương. Họ đã cùng nhau diễu hành và trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống đặc sắc, từ múa rối nước, hát quan họ đến các trò chơi dân gian. Đây không chỉ là cơ hội để tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn là dịp để khơi gợi tinh thần đoàn kết, hòa bình trong cộng đồng.
Hàn Mai - Ảnh Hải Nguyễn
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/ha-noi-ruc-ro-ngay-hoi-van-hoa-vi-hoa-binh-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-c9a83458.html