Hà Nội sẵn sàng đồng hành trong triển khai các dự án của Sumitomo (Nhật Bản)

Hà Nội sẵn sàng đồng hành trong triển khai các dự án của Sumitomo (Nhật Bản)
7 phút trướcBài gốc
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh (phải) gặp gỡ ông Shingo Ueno, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo. Ảnh: Hoàng Linh.
Trao đổi tại buổi tiếp, ông Shingo Ueno đã chia sẻ khái quát về quy mô và hoạt động của Tập đoàn Sumitomo. Kể từ khi hiện diện tại Việt Nam năm 1997 tới nay, tập đoàn đã có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển của Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng, với những điểm nhấn như dự án Khu công nghiệp Thăng Long.
Đề cập tới dự án thành phố thông minh BRG Smart City Đông Anh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo bày tỏ quyết tâm triển khai dự án, và mong muốn UBND thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để dự án có thể triển khai đúng tiến độ.
Nhân dịp này, ông Shingo Ueno và đại diện Tập đoàn BRG cũng nêu một số kiến nghị nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả dự án.
Đánh giá cao những ý kiến và đề xuất của lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo và Tập đoàn BRG, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Sumitomo tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực đã có nhiều kết quả ấn tượng trong suốt hơn 20 năm qua. Theo Chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội luôn hoan nghênh các đối tác tiềm năng, trong đó có Tập đoàn Sumitomo tiếp tục nghiên cứu, mở rộng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực hai bên quan tâm và có thế mạnh.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Linh.
Liên quan tới các dự án hợp tác giữa Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội coi trọng ý nghĩa của dự án BRG Smart City Đông Anh đối với sự phát triển của Thủ đô trong tương lai. Trên cơ sở đó, chính quyền thành phố sẽ quan tâm đồng hành để dự án triển khai thuận lợi, đồng thời bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa hai tập đoàn BRG và Sumitomo ngày càng hiệu quả, đạt nhiều thành tựu.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chỉ đạo các cơ quan hữu quan của Hà Nội phối hợp rà soát, khơi thông các nút thắt, hướng dẫn nhà đầu tư…, trong đó nhấn mạnh cần đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo tiến độ dự án.
Nguyễn Thúc Hoàng Linh
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-san-sang-dong-hanh-trong-trien-khai-cac-du-an-cua-sumitomo-nhat-ban-680819.html