Hà Nội trong mắt người nước ngoài

Hà Nội trong mắt người nước ngoài
6 giờ trướcBài gốc
Đã từng đến thăm hơn 100 quốc gia, sống ở hơn 10 thành phố, nhưng khi đến Hà Nội trên cương vị Đại sứ Australia tại Việt Nam, ngài Đại sứ lại có cảm giác khác biệt với một thành phố hòa trộn giữa hiện đại và cổ kính.
Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cho biết: “Hà Nội là một thành phố dung hòa giữa hiện đại và cổ kính. Hà Nội cũng là một thành phố xanh và tôi biết người Hà Nội thích cây xanh. Cơn bão Yagi tàn khốc vừa mới đây đã quật ngã rất nhiều cây xanh ở Hà Nội. Và điều tôi thực sự ấn tượng là những nỗ lực của thành phố trong việc cố gắng cứu càng nhiều cây càng tốt. Điều đó thực sự chạm đến trái tim tôi”.
Mặc dù công việc rất bận, thế nhưng cứ mỗi chiều Chủ nhật, vị đại sứ lại dành cho mình khoảng thời gian đi dạo trên các con phố của Hà Nội. Những ngày này, Hà Nội bắt đầu vào thu, thành phố trở nên thơ mộng và đẹp hơn, đó là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.
Người nước ngoài khi đến Hà Nội thường chọn tham quan những di tích lịch sử.
Đến Hà Nội từ năm 2022, là một người thích trải nghiệm, khám phá, nên dù thời gian ngắn, Hà Nội dường như trở nên quen thuộc với bà Mette Moglestue. Bà Mette Moglestue, Phó Đại sứ Na Uy tại Việt Nam, chia sẻ: “Tôi rất may mắn vì đã đi thăm rất nhiều địa danh văn hóa và lịch sử của Hà Nội như Văn miếu, Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành. Các di tích văn hóa và lịch sử của Thủ đô mang đến cho tôi cái nhìn hấp dẫn về di sản văn hóa và bề dày lịch sử của Việt Nam”.
Để hiểu hơn về Hà Nội, văn hóa, lịch sử của Việt Nam, người nước ngoài khi đến Hà Nội, ngoài những con phố, ẩm thực thì thường chọn tham quan những di tích lịch sử. Thân thiện, mến khách, những nét kiến trúc cổ kính, hiện đại, sự đông đúc trên những con phố đã mang lại cho Hà Nội một nét riêng, một sự quyến rũ đối với những người nước ngoài.
Thành phố đang vươn mình phát triển, nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa, kiến trúc cổ kính, lịch sử nghìn năm văn hiến, và hơn hết, Hà Nội xứng đáng với tên gọi mà UNESCO trao tặng: thành phố vì hòa bình.
Thu Hòa
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ha-noi-trong-mat-nguoi-nuoc-ngoai-271450.htm