Hà Nội: Xe 'hổ vồ' cơi thành thùng chở quá tải, bôi bẩn che biển số hoạt động vùng giáp ranh

Hà Nội: Xe 'hổ vồ' cơi thành thùng chở quá tải, bôi bẩn che biển số hoạt động vùng giáp ranh
2 giờ trướcBài gốc
Một số hình ảnh xe tải "hổ vồ" cơi nới thành thùng hoạt động qua các địa bàn giáp ranh Hòa Bình về Hà Nội
Từ phản ánh của bạn đọc về việc thời gian gần đây ở một số địa bàn tại Hà Nội, đặc biệt là khu vực giáp ranh với tỉnh Hòa Bình xuất hiện loạt xe tải "hổ vồ" cơi nới thành thùng thủy lực, chở vật liệu quá tải, nhóm PV Tạp chí Giao thông Vận tải đã có mặt trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình), khu vực giáp ranh huyện Mỹ Đức của Hà Nội và nhận thấy, việc phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.
Cụ thể, chiều 13/10, tại tuyến Đường tỉnh 429 qua các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai…, PV Tạp chí GTVT ghi nhận tình trạng xe tải "hổ vồ" cơi nới thành thùng thủy lực chở vật liệu đầy như "quả núi" vô tư lưu thông theo tuyến Đường tỉnh 429 rồi lưu thông ra hướng QL21B. Đáng lưu ý, biển số của nhiều xe tải này dường như đã được cố tình bôi bẩn để không nhận ra nhằm tránh việc nhận diện của người đi đường, cũng như cơ quan chức năng.
Tương tự, trong chiều tối 10/10, PV Tạp chí tiếp tục ghi nhận một số xe tải "hổ vồ" cơi nới thành thùng thủy lực chở vật liệu đầy như "quả núi", biển số bị che mờ lưu thông theo tuyến Đường tỉnh 429, qua ngã tư Vác đi vào đường liên xã rồi ra đường trục phía Nam (đường CIENCO 5) của huyện Thanh Oai, Thường Tín và tỏa đi các nơi.
Theo tìm hiểu, các xe này đều lấy vật liệu từ các mỏ đá trên địa bàn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) về Hà Nội, trong đó không ít xe chở "có ngọn", không che phủ bạt.
Quá trình ghi nhận cho thấy, nhiều trường hợp xe tải không chấp hành Luật GTĐB, đi lấn làn đường, vượt đèn đỏ để vào bãi tập kết.
Trao đổi với PV Tạp chí Giao thông Vận tải, chỉ huy đơn vị CSGT phụ trách tuyến địa bàn chia sẻ, việc xử lý đối với các xe tải này rất khó khăn, vì các nhà xe, đơn vị vận tải bố trí người đi theo cảnh giới hoặc bám ngay tại trụ sở đơn vị để mỗi khi tổ công tác đi làm sẽ báo cho lái xe tải "hổ vồ" dừng hoạt động hoặc đi đường khác "né" CSGT.
Ngoài ra, đơn vị phụ trách tuyến đường dài, trong khi lực lượng mỏng nên cần có sự phối hợp, kiểm tra, xử lý ngay từ gốc, không để phương tiện chở quá tải hoạt động, gây mất trật tự ATGT.
Đ. Trọng - D. Anh
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/ha-noi-xe-ho-vo-coi-thanh-thung-cho-qua-tai-boi-ban-che-bien-so-hoat-dong-vung-giap-ranh-183241015143816066.htm