Hà Nội: Xử lý nghiêm các lỗi vi phạm dẫn đến ùn tắc giờ cao điểm ở nội đô

Hà Nội: Xử lý nghiêm các lỗi vi phạm dẫn đến ùn tắc giờ cao điểm ở nội đô
4 giờ trướcBài gốc
Các phương tiện di chuyển chậm vào giờ cao điểm. Ảnh: Chu Dũng
Cụ thể, trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, hiện có 4 làn giao thông (hầm đường bộ, mặt đường Nguyễn Trãi, đường vành đai 3 và đường sắt trên cao), có hiện tượng các phương tiện ùn ứ xảy ra tại làn đường thứ 2 mặt đường Nguyễn Trãi buổi sáng từ 6-8h theo chiều Nguyễn Trãi đi quận Đống Đa và buổi chiều từ 16-18h theo chiều ngược lại.
Ghi nhận, trong ca trực chiều và tối 23-10, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã nhắc nhở hàng chục trường hợp đi chưa đúng phần đường, đỗ xe chờ đèn đỏ giữa vạch kẻ đường... Đặc biệt, tổ công tác đã xử lý 2 trường hợp lái xe taxi công nghệ vi phạm, trong đó có 1 trường hợp cản trở xe cứu thương hú còi xin đường phía sau.
Khi xử lý đúng và trúng sẽ không còn hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm. Ảnh: Chu Dũng
Trung tá Nguyễn Việt Anh, thành viên tổ công tác cho biết, không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường đối với ô tô là nguyên nhân gây ùn ứ vào giờ cao điểm tại nút giao thông có nhiều làn hỗn hợp như Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển. Vào giờ cao điểm, ở khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở cũng xảy ra hiện tượng trên.
Theo Trung tá Việt Anh, để tuyến đường thông suốt vào giờ cao điểm, đơn vị đã đề xuất thanh tra giao thông, công an các phường trên địa bàn cùng vào cuộc phân luồng các phương tiện đi đúng theo chỉ dẫn vạch kẻ đường, xe ô tô tạo khoảng trống để xe máy di chuyển ở làn trong cùng…
Cũng trong ngày, Đội Cảnh sát giao thông số 4 cùng Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã ra quân xử lý hiện tượng xe dừng đỗ trên các tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, tập trung vào các tuyến đường đông phương tiện qua lại như Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Giải Phóng, Trần Khát Chân… Đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùn tắc vào giờ cao điểm.
Xử lý một trường hợp vi phạm. Ảnh: Chu Dũng
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, 10 tháng năm 2024, đơn vị đã tổng xử lý 22.198 trường hợp dừng đỗ sai quy định, trong đó có 19.710 trường hợp ô tô, 2.451 trường hợp xe máy.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-cac-loi-vi-pham-dan-den-un-tac-gio-cao-diem-o-noi-do-682305.html