Hà Nội xử lý nghiêm những vi phạm khiến giao thông ùn tắc giờ cao điểm

Hà Nội xử lý nghiêm những vi phạm khiến giao thông ùn tắc giờ cao điểm
4 giờ trướcBài gốc
Video lực lượng CSGT xử lý những lỗi vi phạm dẫn đến giao thông ùn tắc giờ cao điểm:
Hà Nội xử lý nghiêm các lỗi vi phạm dẫn đến ùn tắc giờ cao điểm khu vực nội thành (video Hồng Hải).
Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - Công an thành phố Hà Nội), đơn vị này cho biết đã yêu cầu các Đội CSGT phụ trách địa bàn có các tuyến đường trọng điểm khẩn trương có phương án xử lý nghiêm các lỗi dừng đỗ, đi sai làn, vi phạm vạch kẻ, không tuân thủ biển báo, đi vào đường cấm... là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Cụ thể, trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, hiện có 4 làn giao thông (hầm đường bộ, mặt đường Nguyễn Trãi, Vành đai 3 và đường sắt trên cao), có hiện tượng các phương tiện ùn ứ xảy ra tại làn đường thứ 2 mặt đường Nguyễn Trãi buổi sáng từ 6 - 8h theo chiều Nguyễn Trãi đi quận Đống Đa và buổi chiều từ 16 - 18h theo chiều ngược lại.
Tương tự, khu vực Ngã Tư Sở giao cắt giữa Trường Chinh (lối lên/xuống Vành đai 2) - Nguyễn Trãi - Láng - Tây Sơn cũng ghi nhận tình trạng ùn ứ vào các khung giờ cao điểm sáng/chiều.
Vào sáng ngày 28/10, nhóm PV Báo Sức khỏe & Đời sống ghi nhận cùng tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ xử lý các lỗi vi phạm như không chấp hành biển báo giao thông, xe máy di chuyển vào đường Vành đai 2 trên cao,...
Theo Trung Tá Lê Hải Hà, cán bộ Đội CSGT số 3, các hành vi như xe máy đi vào đường Vành đai, di chuyển ngược chiều, không tuân thủ biển báo và đèn tín hiệu giao thông chính là những nguyên nhân gây ùn ứ vào giờ cao điểm tại nút giao thông khu vực Ngã Tư Sở.
Trung tá Lê Hải Hà cho biết: "Để tuyến đường thông suốt vào giờ cao điểm, đơn vị đề xuất thanh tra giao thông, công an các phường trên địa bàn cùng vào cuộc phân luồng các phương tiện đi đúng theo chỉ dẫn vạch kẻ đường, đèn tín hiệu và biển báo giao thông. Đồng thời cũng sẽ tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn và ùn tắc giao thông".
Hình ảnh xử lý những lỗi vi phạm giao thông là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giờ cao điểm:
Khu vực Ngã Tử Sở là 1 trong những nút giao thông 'nóng' nhất Thủ đô, thường xuyên ghi nhận tình trạng ùn ứ vào các khung giờ cao điểm.
Lực lượng CSGT phân luồng giao thông xung quanh nút giao, đặc biệt tập trung tại lối đi lên cầu vượt Ngã Tư Sở (Nguyễn Trãi - Tây Sơn), Nguyễn Trãi - Láng và lối xuống Vành đai 2 (Trường Chinh - Tây Sơn, Nguyễn Trãi).
Song song với việc phân luồng, lực lượng chức năng cũng tăng cường xử lý các lỗi vi phạm giao thông dẫn đến ùn tắc giờ cao điểm.
Hành vi điều khiển xe máy đi vào đường Vành đai 2 tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, gây xung đột giao thông.
Các trường hợp đi vào đường Vành đai 2 đa phần lấy lý do sợ muộn làm, 1 số khác biện minh cho hành vi sai trái là bởi bản thân không biết đó là đường cấm xe máy, thấy người khác đi được thì mình cũng đi được...
Đối với lỗi không tuân thủ biển báo, đèn tín hiệu thì các tài xế đều giải thích rằng, việc vi phạm là do không chú ý quan sát, một phần cũng do đường đông nên mải tập trung tránh các phương tiện nên vi phạm lúc nào không hay.
Hành vi di chuyển ngược chiều, không tuân thủ đèn tín hiệu,... thường bắt gặp ở các tài xế xe ôm.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông, 10 tháng năm 2024, đơn vị đã tổng xử lý 22.198 trường hợp dừng đỗ sai quy định, trong đó có 19.710 trường hợp ô tô, 2.451 trường hợp xe máy.
Liên quan đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Hà Nội, Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT đề nghị các đơn vị phải làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, chủ động lực lượng phối hợp giải quyết vi phạm tại các "điểm nóng" đã được xác định.
Ngoài ra, phải duy trì thường xuyên việc tuần tra, kiểm soát, xử lý quyết liệt với các hành vi vi phạm, với phương châm "không có vùng cấm, ngoại lệ". Riêng đối với các phương tiện vận tải hành khách vi phạm phải lập danh sách gửi Sở GTVT để xử lý theo quy định.
Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm soát hành khách, hàng hóa ngay từ bến bãi; tăng cường quản lý các doanh nghiệp kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các trường hợp xe hợp đồng hoạt động trá hình; thu hồi phù hiệu vận tải, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm.
CSGT Hà Nội ra quân xử lý xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh,...
Thành Long - Vũ Hồng Hải
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-nhung-vi-pham-khien-giao-thong-un-tac-gio-cao-diem-169241027220926272.htm