Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên

Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên
3 giờ trướcBài gốc
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Phú Xuyên do Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức. Với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và 4 khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống làng nghề của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn huyện Phú Xuyên.
Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc
Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, đây là sự kiện thứ ba trong chuỗi các sự kiện quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch thuộc Kế hoạch Phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Thông qua Triển lãm, các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận, tìm hiểu, kết nối các hoạt động thiết kế sáng tạo, phát huy những ý tưởng, thiết kế ra những mẫu sản phẩm mới, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật đáp ứng và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng; từ đó có thể phát triển, hình thành điểm đến về thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch.
Các nghệ nhân làng nghề trình diễn tay nghề tại Triển lãm
Cũng theo ông Nguyễn Đình Thắng, huyện Phú Xuyên có 17 nghệ nhân từ các làng nghề đã được Nhà nước phong tặng, trong đó có 02 Nghệ nhân ưu tú được Chủ tịch nước trao tặng và 15 Nghệ nhân do thành phố công nhận. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có hàng trăm nghệ nhân, thợ giỏi được vinh danh.
Năm 2023, thành phố đã công nhận Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã cho 10 đơn vị trên địa bàn các quận, huyện.
Trong đó, Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên đạt mô hình 4 sao. Đây là một điểm sáng trong việc phát triển mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã, trở thành địa điểm giao lưu, gắn kết, nơi trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế trẻ; là động lực để phát triển thêm các mô hình Trung tâm thiết kế sáng tạo tiếp theo trên địa bàn huyện.
Việc tổ chức Triển lãm sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề Thủ đô nói chung và của huyện Phú Xuyên nói riêng, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo, sản xuất - chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Triển lãm
Trong khuôn khổ của Lễ khai mạc, đã diễn ra lễ công bố và trao quyết định của UBND thành phố công nhận điểm du lịch nghề; công nhận làng nghề, làng nghề truyền thống; quyết định công nhận các sản phẩm OCOP năm 2024.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Phú Xuyên năm 2024 được diễn ra từ ngày 24/10 đến ngày 27/10/2024 tại Sân vận động trung tâm huyện Phú Xuyên.
Nguyễn Hạnh
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ha-noi-xuc-tien-thuong-mai-san-pham-ocop-thu-cong-my-nghe-huyen-phu-xuyen-354584.html