Hà Nội: Yêu cầu sớm có giải pháp định danh rõ ràng trên không gian mạng

Hà Nội: Yêu cầu sớm có giải pháp định danh rõ ràng trên không gian mạng
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu khẩn trương có giải pháp định danh cụ thể để giải quyết triệt để quảng cáo, rao vặt trái phép...
Tại buổi đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội với thanh niên Thủ đô chiều 14/10... có ý kiến nêu: "Hiện nay, một số trụ điện, bức tường... bắt đầu xuất hiện lại quảng cáo, rao vặt trái phép gây mất mỹ quan đô thị. Thành phố có giải pháp, biện pháp gì để xử lý hiện tượng này triệt để"?
Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, giải pháp trước hết là phạt tiền theo các mức quy định với các hành vi vi phạm. Sau đó, các cơ quan chức năng kết hợp với ngành Thông tin và Truyền thông xử lý các số điện thoại được dán tràn lan làm mất mĩ quan đô thị.
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã tham khảo, nghiên cứu và tính đến việc thực hiện các bảng quảng cáo có trụ xoay.
Với đề xuất cho xây dựng "góc quảng cáo rao vặt trực tuyến" ông Đỗ Đình Hồng đánh giá là hiệu quả nhưng để giải quyết căn cơ thì Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội mong những đoàn viên thanh niên sẽ khảo sát trên địa bàn nơi đang sinh sống và học tập, giúp cho việc kết nối giữa "việc tìm người, người tìm việc" theo hình thức chuyển đổi số được hiệu quả hơn.
Ông Hồng khẳng định, sự vào cuộc của thanh niên theo hướng trên sẽ giảm thiểu việc quảng cáo, rao vặt tràn lan, thực hiện chuyển đổi số một cách thiết thực, mang lại mĩ quan đô thị, mang lại không gian xanh, sạch, văn minh, hiện đại cho thành phố.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói thêm việc quảng cáo, rao vặt trái phép và lừa đảo trên không gian mạng có nguồn gốc từ vấn đề quản trị. "Do chưa quản lý tốt sim số và việc xác định danh tính trên không gian mạng. Trên mạng vẫn còn một bộ phận ẩn danh nên còn tình trạng này. Xử lý theo cách cũ thì như "bắt cóc bỏ đĩa". Khi đã định danh chính xác thì đố ai dám làm sai" - ông Trần Sỹ Thanh nói.
Từ đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở ngành cần khẩn trương tham mưu thành phố, có giải pháp định danh rõ trên không gian mạng.
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ha-noi-yeu-cau-som-co-giai-phap-dinh-danh-ro-rang-tren-khong-gian-mang-post592535.antd