Hà Tĩnh có 3 cán bộ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam vinh danh

Hà Tĩnh có 3 cán bộ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam vinh danh
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 8/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất và biểu dương chủ tịch hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024).
Năm 2024 là năm đầu tiên Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định. Phần thưởng cao quý này dành tặng cán bộ hội LHPN các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng hoa và trao bằng chứng nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định năm 2024 cho chị Phạm Thị Hương -Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).
Với những cống hiến cho phong trào phụ nữ và công tác hội thời gian qua, chị Phạm Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vinh dự là một trong 30 đại biểu được trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định năm 2024.
Giải thưởng Nguyễn Thị Định được xét tặng 2 lần trong 1 nhiệm kỳ (5 năm). Đợt này, giải thưởng được trao cho 30 cán bộ hội, trong đó có 17 chị ở cấp tỉnh, 10 chị ở cấp huyện và 3 chị ở cấp cơ sở. Trong đó, có 2 đại biểu là người dân tộc thiểu số, đại biểu lớn tuổi nhất là 56 tuổi, trẻ tuổi nhất là 31 tuổi.
Cũng tại chương trình, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã biểu dương 102 chủ tịch hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Chị Phạm Thị Thanh Minh (ngoài cùng bên trái)- Chủ tịch Hội LHPN huyện Vũ Quang và chị Trần Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen vinh danh của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
Đây là những điển hình có thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội LHPN Việt Nam vững mạnh.
Trong đó, Hà Tĩnh có chị Trần Thị Nguyệt – Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc và chị Phạm Thị Thanh Minh- Chủ tịch Hội LHPN huyện Vũ Quang là 2/102 chủ tịch hội LHPN cấp huyện trên toàn quốc được Trung ương Hội LHPN Việt Nam vinh danh dịp này.
Đoàn đại biểu Hà Tĩnh bên lề lễ trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định và biểu dương chủ tịch hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc. Từ trái qua: các chị Phạm Thị Thanh Minh, Nguyễn Thị Lệ Hà, Trần Thị Nguyệt và Phạm Thị Hương.
Trước đó, vào tối 7/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tác ca khúc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam.
Hà Tĩnh vinh dự có tác giả Nguyễn Đăng Độ (xã Việt Tiến, Thạch Hà), đồng tác giả ca khúc “À ơi, mẹ hát ru con” với nhạc sĩ Trần Nghệ (Nghệ An) đạt giải 3 ở hạng mục sáng tác ca khúc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam.
Tác giả Nguyễn Đăng Độ (áo trắng) đồng nhận giải ba cuộc thi.
Dịp này, Hội LHPN Hà Tĩnh cũng vinh dự là 1 trong 9 đơn vị hội cấp tỉnh, thành phố trên cả nước được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phát động triển khai, thực hiện cuộc thi.
Sau 7 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 611 tác phẩm của 438 tác giả, trong đó có 565 tác phẩm ca ngợi về phụ nữ, người mẹ Việt Nam và 46 tác phẩm viết về mẹ đỡ đầu. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải thưởng. Trong đó, hạng mục sáng tác các ca khúc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam có 22 tác phẩm đạt giải, gồm: 1 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích; hạng mục sáng tác các ca khúc viết về mẹ đỡ đầu có 6 tác phẩm đạt giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba.
Nguyên Hoàng
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/ha-tinh-co-3-can-bo-duoc-trung-uong-hoi-lhpn-viet-nam-vinh-danh-post275051.html