Hà Tĩnh: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển các khu kinh tế và công nghiệp trọng điểm

Hà Tĩnh: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển các khu kinh tế và công nghiệp trọng điểm
2 giờ trướcBài gốc
Tính đến nay, Hà Tĩnh đã thu hút tổng cộng 191 dự án đầu tư đang có hiệu lực tại các khu kinh tế và khu công nghiệp. Trong đó, khu kinh tế Vũng Áng là khu vực sôi động nhất với 148 dự án. Cụ thể, khu vực này có 55 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký vượt mức 16 tỷ USD, cùng với 93 dự án trong nước với tổng vốn 64.128 tỷ đồng.
Ngoài ra, khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có 27 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký 2.073 tỷ đồng, và 1 dự án nước ngoài với vốn gần 4,9 triệu USD; Khu công nghiệp Gia Lách hiện có 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn 1.632 tỷ đồng; Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà (VSIP) có tổng vốn đầu tư trên 1.555 tỷ đồng. Những dự án này đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 20.000 lao động, bao gồm cả lao động trong và ngoài nước.
Tính đến nay, Hà Tĩnh đã thu hút tổng cộng 191 dự án đầu tư
Trong 10 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt 9 dự án đầu tư trong nước mới với tổng vốn đăng ký gần 1.000 tỷ đồng. Cùng lúc, BQL đã tiến hành điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án, bao gồm dự án sản xuất và thương mại pin lithium của Công ty TNHH Giải pháp năng lượng công nghệ cao V-G và 15 dự án khác để đảm bảo điều kiện phát triển phù hợp và ổn định.
Với các điều kiện tự nhiên, giao thông và cảng biển được đầu tư đồng bộ, Hà Tĩnh đang nỗ lực thu hút thêm nhiều dự án từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, nhằm tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển của các khu công nghiệp trọng điểm trong tương lai.
Phan Quý
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/ha-tinh-day-manh-thu-hut-dau-tu-phat-trien-cac-khu-kinh-te-va-cong-nghiep-trong-diem-94419.html