Hà Tĩnh điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn

Hà Tĩnh điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch vùng nông thôn
4 giờ trướcBài gốc
Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh được giao quản lý, vận hành 7 nhà máy, cấp nước cho gần 28.000 hộ dân vùng nông thôn.
Ông Nguyễn Mậu Đại – Giám đốc Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho hay: UBND tỉnh vừa có quyết định điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do đơn vị cung ứng cho người dân vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh
Cụ thể, giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh sản xuất, cung ứng hiện nay đối với hộ dân sử dụng nước với mục đích sinh hoạt có mức tiêu thụ dưới 10m3/tháng là 5.750 đồng/m3; mức tiêu thụ từ 10m3 đến 20m3 là 7.190 đồng/m3; từ 20m3 đến 30/m3/tháng là 8.630 đồng/m3 và trên 30m3/tháng là 10.790 đồng/m3.
Việc điều chỉnh tăng giá bán nước sạch vùng nông thôn ở Hà Tĩnh là hợp lý.
Giá nước sạch cho cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, trường học, bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh, phục vụ mục đích công cộng, lực lượng vũ trang, an ninh là 8.630 đồng/m3.
Giá nước sạch cho các tổ chức, cá nhân sản xuất vật chất là 10.790 đồng/m3 và giá nước sạch cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh, dịch vụ là 15.820 đồng/m3.
Giá bán lẻ nước sạch sinh hoạt chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và chưa bao gồm phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt.
Trước thời điểm được điều chỉnh tăng, giá bán nước sạch của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tạm thời từ năm 2015 (thời hạn 1 năm) nhưng qua nhiều năm chưa được điều chỉnh.
Theo ông Nguyễn Mậu Đại, phần lớn tỷ trọng khách hàng tiêu thụ của trung tâm dưới 10m3 nên việc điều chỉnh tăng mức giá 5.750 đồng/m3 là hoàn toàn phù hợp và không ảnh hưởng đến chính sách an sinh của người dân nông thôn.
Việc tỉnh có quyết định điều chỉnh tăng giá bán nước sạch của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh góp phần bù đắp các chi phí về tăng giá, tăng hiệu quả sản xuất, tăng đời sống cho người lao động và cũng phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội.
Quỳnh Chi
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/ha-tinh-dieu-chinh-gia-ban-le-nuoc-sach-vung-nong-thon-post274991.html