Hà Tĩnh: Khẩn trương ứng phó mưa lũ

Hà Tĩnh: Khẩn trương ứng phó mưa lũ
3 giờ trướcBài gốc
HÀ TĨNH: KHẨN TRƯƠNG ỨNG PHÓ MƯA LŨ
Tại một số xã vùng thấp trũng của các huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh, nước lũ gây ngập cục bộ nhiều ngầm, cầu tràn và các tuyến đường liên thôn, liên xã. Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó. Trong đó, chú trọng thực hiện phương án “4 tại chỗ”, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng thấp trũng và các khu đô thị. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu, sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
QUẢNG BÌNH ĐỀ PHÒNG HOÀN LƯU BÃO GÂY MƯA
Do ảnh hưởng của mưa bão, một số đoạn đường, ngầm tràn ở các xã biên giới các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình, nước dâng cao gây ách tắc giao thông. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, chính quyền địa phương cử lực lượng ứng trực tại khu vực nguy hiểm, ngập lụt... Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến 17 giờ ngày 19/9, toàn tỉnh đã tổ chức sơ tán hơn 850 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn. Toàn bộ hơn 7.300 phương tiện tàu, thuyền cũng đã được đảm bảo an toàn.
BÃO SỐ 4 GÂY NGẬP NHIỀU NƠI Ở VÙNG NÚI QUẢNG TRỊ
Tại tỉnh Quảng Trị, mực nước trên các sông Bến Hải, Sông Hiếu và Thạch Hãn ở phía thượng nguồn ở mức trên báo động 1, phía hạ nguồn dưới báo động 1 và đang lên. Mưa lớn cũng đã gây ngập lụt ở nhiều điểm, chủ yếu là ngầm tràn. Tại huyện Đakrông có 6 điểm là các ngầm tràn bị ngập từ 0,4 - 1,5m làm chia cắt giao thông; huyện Hướng Hóa có 20 điểm là các ngầm tràn bị ngập từ 0,3 - 1m làm chia cắt giao thông. Bão số 4 cũng khiến hệ thống lưới điện ở huyện Vĩnh Linh bị hư hỏng nhiều đoạn, tuyến làm mất điện. Toàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức sơ tán gần 1.100 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu đến nơi an toàn.
Vũ Quang
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ha-tinh-khan-truong-ung-pho-mua-lu-236676.htm